Dòng sự kiện:
Dự án The Golden Palm thi công ẩu và 'chậm tiến độ'?
16/05/2018 09:30:32
Mặc dù, là dự án nằm trên đất vàng Lê Văn Lương với nhiều kỳ vọng, nhưng The Golden Palm đang khiến nhiều người cảm thấy lo lắng về hoạt động thi công và chậm tiến độ.

Dự án The Golden Palm (tại Lô đất 4.5 Lê Văn Lương, Thanh Xuân) do Công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội - Sunrise (HDIS) làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 2 tòa nhà gồm 3 tầng hầm và 27 tầng nổi với 405 căn hộ.  Nhà thầu chính của dự án The Golden Palm là Công ty TNHH xây dựng dân dụng và công nghiệp (DELTA CORP); tư vấn giám sát: Công ty TNHH Một thành viên VGC. Dự án dự kiến hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào quý I/2018.

Khởi công tháng 12/2015, công trường dự án The Golden Palm đã khiến người dân sống quanh bức xúc và lo lắng trước hàng loạt các sự cố mất an toàn tại công trình. 

Dự án The Golden Palm nằm trên đất vàng Lê Văn Lương

Theo ghi nhận của PV, dự án đang trong quá trình thi công ngay sát bên cạnh nhà dân. Mặc dù chưa hoàn thiện nhưng dự án này không cần quây tôn bảo vệ công trường trong khi đó từ dự án cách nhà dân không đến 10m.

Mặc dù chưa hoàn thiện nhưng dự án không cần quây tôn bảo vệ thi công

Những hiểm họa trên đầu người dân

Bên cạnh đó, các công nhân đang hoàn thiện thì đứng trên giá treo lơ lửng ngay trên đầu người dân khiến cho những người đi qua đây không khỏi hãi hùng.

Dự án đang khiến cư dân hãi hùng khi thi công ngay sát nhà dân

Dự án dự kiến hoàn thiện trong quý I/2018, nhưng cho đến nay vẫn chưa xong

Trước đó, do sự mất an toàn trong xây dựng nên vào khoảng 9h40 sáng ngày 10/10, báo chí cũng đã thông tin, một thanh sắt rơi trên đường Lê Văn Lương, phía trước công trình xây dựng dự án The Golden Palm. Theo một nhân chứng, thanh sắt dài khoảng 50cm rơi ngay gần điểm xe buýt.  

Sau hàng loạt sự cố thi công không an toàn, dự án The Golden Palm vẫn triển khai bình thường. Điều này khiến người dân lo lắng và nghi ngờ về việc quản lý của cơ quan chức năng địa phương.

Tiếp đến, trong đêm ngày 19/10, 2 thanh sắt từ dự án The Golden Palm đã rơi xuống xuyên thủng mái nhà người dân. 

Ông Phạm Quang Trung, tại số nhà 53, phố Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân kể lại sự việc: “Vào khoảng 11h45 đêm 19/10, tôi đang nằm ngủ ở trong nhà bỗng giật mình bởi tiếng động rất to, rung cả nhà. Tôi thức dậy và phát hiện ra 2 thanh sắt dài khoảng 2m có bản khoảng 6x6cm xuyên thủng mái tôn cắm xuống sàn nhà cách giường tôi ngủ khoảng gần 1m”.

Thanh sắt rơi từ dự án vào nhà ông Trung

Cũng theo ông Trung, thanh sắt xuyên thủng mái tôn lao hẳn vào trong phòng. Còn thanh sắt khác nằm một phần ở trong mái tôn: "Thanh sắt rơi cách chỗ tôi ngủ chỉ vài chục centimét. Nếu tôi ngủ ở vị trí thanh sắt rơi thì có lẽ mất mạng".

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Duy Quy - Tổ trưởng tổ dân phố số 24, phường Nhân Chính cho biết,  Dự án xây dựng cách dãy nhà dân cư có 4m, chính vì vậy đã rất nhiều lần, trong quá trình thi công đã làm rơi vật liệu vào nhà dân trong tổ dân phố.

Cũng theo Tổ trưởng tổ dân phố số 24, từ tháng 4/2017, ông đã phải ra giải quyết và lập biên bản 4 vụ việc vật liệu rơi vào nhà dân. Các hộ sinh sống gần dự án này rất lo lắng và bức xúc, đã phản ánh nhiều lần đến các cơ quan chức năng.

Được biết dự án trên dự kiến sẽ được hoàn thiện vào quý I/2018, nhưng đến thời điểm hiện tại đã sang quý II nhưng dự án nhiều tai tiếng trên vẫn chưa biết khi nào hoàn thiện.

Qua tìm hiểu, Công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội – Sunrise đăng ký đặt trụ sở tại chính dự án The Golden Palm. Trong khi đó, dự án này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, chưa đủ điều kiện để hoạt động văn phòng.

Trụ trở của Công ty nằm trong dự án chưa hoàn thiện

 

Trước đó, không ít dự án bị xử phạt rất nặng chưa hoàn thiện vẫn đưa một phần diện tích để làm khu vực làm việc hoặc cho thuê dường như vẫn chưa đủ sức răn đe đối với các chủ đầu tư. 

Nhằm mở rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với bà Phương – đại diện truyền thông của Công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội – Sunrise. Tuy nhiên, khi được đề cập đến việc xin địa chỉ trao đổi thông tin thì bà Phương yêu cầu PV tự đi tìm địa chỉ của công ty và liên tục nói là bận họp.

PV

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến