Dòng sự kiện:
Cư dân chung cư Tân Tây Đô suýt mất mạng vì thang máy rơi tự do?
12/12/2017 06:51:35
Một vụ thang máy rơi tự do tại tòa chung cư HHB, KĐT Tân Tây Đô đã khiến 2 cư dân suýt mất mạng và mắc kẹt bên trong.

Vào khoảng 16h45, ngày 10/12/2017, chị Hoàng Bích Hạnh, cư dân ở tòa nhà HHB - Khu đô thị Tân Tây Đô (thuộc xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) cùng con ruột của mình đang đi thang máy số 2 của tòa nhà HHB (do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư) thì bỗng dưng thang máy dừng hoạt động, làm 2 mẹ con nhỏ bị mắc kẹt bên trong. Tuy nhiên, trong thời điểm trên khi mắc kẹt chị đã nhờ cứu hộ nhưng không được.

“Khi đang đi (tầng 18-PV) đi xuống tầng 1. Bất ngờ khi thang xuống đến tầng 11 thì rơi. Khi thang dừng rơi, tôi đã nhấn nút các kiểu, kêu gọi đủ cách nhưng không ai đến cứu. Tôi cứ đinh ninh hai mẹ con sẽ phải chết một cách oan uổng trong thang máy”, chị Hạnh hoảng hốt kể lại.

Rất may, sau đó sự giúp đỡ của nhân viên kỹ thuật đến 17h thang máy đã hoạt động trở lại. Mẹ con chị Hạnh mới có thể thoát nạn.

Biên bản về sự cố thang máy ngày 10/12/2017 tại tòa nhà HHB

Ông Vũ Văn Biên - thành viên BQT tòa HHB cho biết, sau khi nhận được tin báo về tình trạng thang máy rơi tự do, BQT đã liên lạc với Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Công ty Hải Phát), nhưng không có bất cứ hồi âm nào? Sau đó, BQT tòa nhà HHB đã liên hệ với đơn vị vận hành thang máy là Công ty TNHH thang máy Otis Việt Nam (gọi tắt là Otis). Song, cả trực kỹ thuật và lãnh đạo Otis đều không có trách nhiệm với sự việc này…

Theo đại diện Công ty TNHH thang máy Otis Việt Nam cho biết, trước đó, doanh nghiệp có nhận được văn bản của Công ty Hải Phát về việc chấm dứt hợp đồng với Otis.

Trong khi đó, dù đã được hãng thang máy Otis cảnh báo từ nhiều tháng trước các thiết bị thang máy của tòa nhà HHB đã bị hỏng, cần phải thay thế, bảo trì ngay, nhưng Công ty Hải Phát vẫn đang giữ tiền phí bảo trì chưa bàn giao cho BQT tòa nhà sau khi được chính quyền địa phương công nhận. Thế nhưng, chủ đầu tư đã quyết không sửa chữa, thay thế mà ngay lập tức chấm dứt hoạt động quản lý, vận hành tòa nhà.

Đại diện Ban Quản trị tòa nhà HHB cho biết, ngày 27/11/2017, vì Công ty Cổ phần dịch vụ đô thị Hải Phát PSP (Công ty con của Công ty Hải Phát) - đơn vị chịu trách nhiệm quản lý vận hành tòa nhà HHB do không thống nhất được việc nâng phí dịch vụ thu của cư dân từ 4.000 đồng/m2 lên 6.000 đồng/m2 nên Chủ đầu tư là Công ty Hải Phát đã đột ngột ra công văn đề nghị ngay lập tức chấm dứt hợp đồng quản lý vận hành tòa nhà HHB?

Chủ đầu tư chỉ cho Ban Quản trị tòa nhà HHB chưa đầy 3 ngày để đi tìm kiếm, đàm phán và ký hợp đồng với đơn vị quản lý, vận hành mới.

Ông Nguyễn Ngọc Lam - Trưởng Ban Quản trị tòa nhà HHB bức xúc nói: “Ngày 1/12/2017, Công ty Hải Phát cùng với Ban Quản trị tòa nhà HHB tiến hành kiểm đếm, bàn giao hiện trạng thiết bị và công tác vận hành tòa nhà. Tuy nhiên, thực tế thì đến nay, Công ty Hải Phát hoàn toàn vẫn chưa bàn giao các loại hồ sơ, nhật ký quản lý vận hành, các tài liệu, hợp đồng, cũng như chưa thanh quyết toán các nội dung liên quan tới công tác quản lý vận hành cho Ban Quản trị tòa nhà.

Tuy nhiên, họ đã gửi văn bản đến các cơ quan có thẩm quyền thông báo đã hoàn thành việc bàn giao, đồng thời quy kết trách nhiệm cho Ban Quản trị tòa nhà phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về an toàn vận hành, PCCC của tòa nhà”.

Đáng chú ý, ngày 6/12/2017, Công ty Hải Phát đơn phương phát hành văn bản tới các đơn vị cung cấp dịch vụ, trong đó có thang máy Otis để thông báo về việc chấm dứt hợp đồng dịch vụ từ ngày 1/12/2017. Tuy nhiên, Ban Quản trị tòa nhà HHB không hề được biết thông tin vụ việc trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin!

Quang Hưng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến