Dòng sự kiện:
Cư dân Hong Kong giàu thứ hai thế giới
26/08/2016 09:50:54
ANTT.VN – Hong Kong, Bắc Kinh và Mumbai là ba đại diện của châu Á có mặt trong số top 10 thành phố có cư dân giàu nhất thế giới, trong khi Mỹ chiếm 6/10 đơn vị.

Tin liên quan

Đất nước có Tổng thống Obama quả là thiên đường của giới siêu giàu khắp đến từ khắp năm châu. Cùng The Richest điểm danh 10 thành phố giàu nhất trên thế giới hiện nay.

1. New York, Mỹ

New York được mệnh danh là thành phố không ngủ. Đây cũng là trung tâm tài chính thế giới, là miền đất hứa cho những ai muốn làm giàu. Theo The Richest, New York có gần 1 triệu công dân giàu (trong đó có 80 tỷ phú) với tổng tài sản gần 3.500 tỷ USD. Người giàu nhất tại thành phố này là Michael Bloomberg, sở hữu tài sản ròng gần 40 tỷ USD. Đây cũng là quê hương của hai ứng viên tổng thống Donald Trump và Hillary Clinton.

2. Hong Kong

Sau hơn 100 năm sống dưới chế độ thực dân Anh, Hong Kong trở thành một thành phố đặc biệt với Bộ máy quản lý vận hành khác với Trung Quốc đại lục. Theo Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Hong Kong có thu nhập bình quân đầu người cao thứ 10 trên thế giới. Hiện Hong Kong có hơn 60 tỷ phú với tổng tài sản hơn 250 tỷ USD. Người giàu nhất tại Hong Kong là Li Ka-shing, ông cũng là người giàu thứ 2 tại châu Á.

3. San Francisco, Mỹ

Nếu có nơi nào là biểu tượng của nước Mỹ trong 20 năm qua thì đó phải là Vịnh San Francisco. Đây là nơi có Thung lũng Sillicon, nhà của các công ty công nghệ lớn nhất thế giới như Google, Apple. Nơi đây có khoảng 20 tỷ phú và 250.000 triệu phú. Tổng tài sản của người giàu tại thành phố này là khoảng 1.000 tỷ USD.

4. London, Anh

London là một trong những trung tâm tài chính hàng đầu tại châu Âu. Hơn 50 tỷ phú tại thành phố này sở hữu tổng tài sản gần 200 tỷ USD. Người giàu nhất tại London là Len Blavatnik với tài sản hơn 15 tỷ USD. Len sinh ra tại Nga và hiện sinh sống tại London.

5. Los Angeles, Mỹ 

Los Angeles là thành phố của sự hoa lệ, quyến rũ với dân số khoảng 3,9 triệu người, trong đó 350.000 người được coi là giàu (khoảng 20 tỷ phú) với tổng tài sản lên tới gần 1.300 tỷ USD.

6. Moscow, Nga

Chỉ hơn một thập kỷ sau khi chuyển sang chế độ tư bản chủ nghĩa, thủ đô của Nga trở thành thiên đường cho giới tỷ phú. Hiện tại, Moscow có khoảng 60 tỷ phú, sở hữu tài sản gần 220 tỷ USD. Trong đó, người giàu nhất là Leonid Mikhelson, một cựu quan chức cộng sản. Hiện ông sở hữu công ty gas Novatek và sở hữu tài sản khoảng 14 tỷ USD.

7. Bắc Kinh, Trung Quốc

Trong khoảng 2 - 3 thập kỷ qua, Bắc Kinh đã chuyển mình một cách thần kỳ trở thành thiên đường cho giới siêu giàu. Hiện có khoảng 50 tỷ phú với tổng tài sản khoảng 150 tỷ USD sống tại thành phố này.

8. Washington DC, Mỹ

Tuy không được biết đến là thành phố tài chính nhưng Washington DC lại là nơi sinh sống của 500.000 người giàu với tổng tài sản khoảng 1.000 tỷ USD.

9. Boston, Mỹ

Boston là thành phố giàu thứ 23 tại Mỹ. Khoảng 10% hộ gia đình tại Boston nằm trong top 5% thu nhập cao nhất tại Mỹ. Tại đây có khoảng 160.000 triệu phú với tổng tài sản gần 600 tỷ USD.

10. Mumbai, Ấn Độ

Mumbai là kinh đô của Bollywood, ngành công nghiệp điện ảnh phát triển như vũ bão cùng phong cách mang hơi hướng Los Angeles của Mỹ. Đồng thời cũng là nơi sinh sống của khoảng 30 tỷ phú, đứng đầu là Mukesh Ambani, chủ nhân hãng gas & dầu mỏ khổng lồ Reliance với tài sản 19 tỷ USD.

Khang Khang (The Richest)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến