Dòng sự kiện:
Cửa khẩu Rafah được mở, các chuyến xe cứu trợ nhân đạo bắt đầu tiến vào Gaza
21/10/2023 18:20:10
Đúng 10h sáng 21/10 theo giờ địa phương, cửa khẩu Rafah đã được mở cửa để cho các chuyến xe tải đầu tiên chở viện trợ nhân đạo tiến vào Dải Gaza từ phía Ai Cập.

Truyền thông Ai Cập và khu vực cho biết, sáng 21/10 các chuyến xe tải chở lương thực, vật tư y tế, thuốc men và hàng cứu trợ đã bắt đầu đi qua cửa khẩu Rafah để đưa viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza cho những người dân Palestine.

Đoàn xe cứu trợ nhân đạo bắt đầu vượt qua cửa khẩu Rafah để đi vào dải Gaza. Ảnh: Ahram

Trước đó, các chuyến xe này đã phải chờ đợi từ nhiều ngày ở cửa khẩu đường bộ Rafah bên phía Ai Cập, cho đến khi có thể chính thức đi vào Gaza để hỗ trợ cho những người dân đang sống trong những ngày khó khăn nhất, do các cuộc không kích và bắn phá liên tục của Israel kể từ ngày 7/10 vừa qua. Số hàng hóa viện trợ này ước tính lên tới hàng nghìn tấn, do các cơ quan, tổ chức nhân đạo của Ai Cập cung cấp, cũng như sự đóng góp của cộng đồng quốc tế được chuyển tới để hỗ trợ cho dải Gaza thông qua sân bay Al-Arish ở tỉnh Bắc Sinai của Ai Cập.

Động thái này nằm trong những nỗ lực không ngừng của Ai Cập và cộng đồng quốc tế nhằm tìm cách đạt được một giải pháp tích cực cho vấn đề Palestine. Đáng chú ý, cũng trong ngày hôm nay, Ai Cập sẽ đăng cai một Hội nghị thượng đỉnh hòa bình tại Cairo để thảo luận về các biện pháp ngăn chặn xung đột leo thang ở Gaza.

Tác giả: Tuấn Nguyễn

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến