Dòng sự kiện:
Vụ 'ruồi' Tân Hiệp Phát: Không đi tù, vẫn được bồi thường hàng trăm nghìn USD
05/02/2015 10:39:56
ANTT.VN - Tại Anh, Mỹ hay các quốc gia phát triển khác, việc "vật thể lạ" xuất hiện trong đồ ăn không phải hiếm. Những vụ bê bối trên thường kết thúc tại tòa án với số tiền bồi thường nhiều nghìn đô la.

Tin liên quan

Anh Waddah Mustapha, một thợ làm tóc đã phải trả qua “một chấn thương tinh thần” khi phát hiện ra một con ruồi chết trong nước giải khát Culligan đã được bồi hoàn 340.000 USD qua vụ bế bối trên.

Năm 2001, ông Mustapha và vợ mình, lúc đó đang mang bầu 7 tháng đã mua nước giải khát của hãng Culligan đã hốt hoảng khi phát hiện ra có ruồi chết trong đó. Anh cho biết hình ảnh của con ruồi đã ám ảnh anh trong suốt 1 năm.

Mustapha sau đó được một tòa án xử bồi thường tổn thương hiện tại 80,000 USD và thêm 2 khoản 24.174,58 USD để bồi hoàn trong quá khứ và tương lai. Tuy nhiên, sau đó Tòa án Tối cao Canada hủy bỏ phán quyết này vì cho rằng anh Mustapha không chứng minh được tác động của việc uống chai nước có ruồi chết tới sức khỏe

Việc côn trùng có mặt trong đồ ăn thức uống là chuyện thường xuyên xảy ra, đặc biệt tại các nhà hàng thức ăn nhanh.

Tháng 4/2011 anh Sydney sider mua một gói bơ của hãng Menthols được tặng kèm một viên kẹo cứng. Anh choáng váng khi tìm thấy một con gián bên trong viên kẹo.

Theo báo Huffington Post, hồi tháng 5-2012 một người sử dụng trang mạng xã hội Reddit tên LinkBoyJT tung lên mạng bức ảnh chụp chiếc bánh của nhà hàng McDonald’s ở Philadelphia có cả một con gián chết bên trong.

Tuy nhiên những vụ việc này thường kết thúc tại tòa án với mức phạt lên tới nhiều nghìn đô la hoặc ít ra là thu hồi sản phẩm kèm lời xin lỗi khách hàng.

Báo Businesspundit còn đăng tải bài 10 thứ kinh khủng nhất có trong thức ăn của McDonald trong đó một người sử dụng trang mạng xã hội Reddit đã tung lên bức ảnh chiếc bánh của nhãn hàng này có một con gián chết bên trong năm 2012.

Năm 2005, Lauren Coleman một sinh viên đại học Illinois cũng vô cùng hốt hoảng khi tìm thấy trong hộp khoai tây chiên của McDonald một chiếc băng urgo.

Năm 2009, Hãng Premier Food tại Anh đã phải bồi thường 27.148 USD cho một khách hàng khi anh này phát hiện có chuột trong ổ bánh mỳ Hobis của hãng thực phẩm này. Nhãn hiệu này sau đó phải thừa nhận đã không kiểm soát được hết các khâu sản xuất đồ ăn.

Đặc biệt, một cầu thủ bóng đá đã bắt gặp trong món salad của McDonald một con chuột chết, hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng này sau đó phải bồi thường 1,7 triệu USD cho bê bối này.

Không chỉ xuất hiện ở Mỹ, việc đồ ăn xuất hiện “vật thể lạ” còn xảy ra tại Nhật Bản.

Công ty Nhật Asahi Holdings đã phải thu hồi 120.000 túi thực phẩm cho trẻ em sau khi một khách hàng ở Tochigi, phía đông bắc Tokyo, phát hiện một con dế bên trong một túi thực phẩm. Lãnh đạo Asahi Holdings phải lên tiếng xin lỗi khách hàng.

Tháng 12 năm ngoái, Hãng Nissin Frozen Foods cũng ở Nhật đã thu hồi hàng trăm nghìn gói mì Ý sau khi phát hiện một con gián chết bên trong một gói. Hãng sản xuất mì gói Maruka Foods Corp đã phải dừng toàn bộ hoạt động sau khi phát hiện côn trùng bên trong một gói mì.

Tú Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến