Thêm vụ 'mặc cả' bất thành của Tân Hiệp Phát
07/02/2015 10:29:40
ANTT.VN – Cũng với chiêu bài đồng ý trả tiền để lấy lại sản phẩm có “vật thể lạ” trong sản phẩm, công ty Tân Hiệp Phát ngầm báo công an...

Tin liên quan

Vụ gài bẫy bất thành

Theo báo Quê hương ngày nay, Bà Nguyễn Thị Thu Hà – chủ quán Thác Vàng đã phải đóng cửa vì bị khách nghi ngờ bán hàng giả khi phát hiện trong chai Number One nắp vẫn còn nguyên chưa khui có một chiếc ống hút.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà – chủ quán Thác Vàng cũng từng bị Tân Hiệp Phát "gài bẫy"

Bà Hà cho biết đầu tháng 3-2009, quán Thác Vàng đang kinh doanh ăn uống bình thường thì khách phát hiện chai nước tăng lực Number One còn đậy nắp có ống hút bên trong. Nhân viên của bà báo cho Công ty Tân Hiệp Phát nhưng không ai đến giải quyết.

Tiếp sau đó, bà Hà về quán chứng kiến thêm bốn chai sữa đậu nành Soya hiệu Number One còn thời hạn sử dụng, còn đậy nắp nhưng dưới đáy có cặn. Bà báo cho công ty nhưng nhân viên chăm sóc khách hàng vẫn không giải quyết đến nơi đến chốn. Bức xúc bà Hà làm đơn tố cáo.

Đầu tháng 11-2011, bà Hà được Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai mời đến làm việc với đại diện Công ty Tân Hiệp Phát cùng đại diện các sở ngành.

Tại đây, ông Nguyễn An - giám đốc marketing của Công ty Tân Hiệp Phát - xác nhận vào biên bản “chai sữa đậu nành và chai nước tăng lực Number One mà bà Hà khiếu nại là các sản phẩm mang thương hiệu của công ty, còn nguyên chưa khui”.

Đến tháng 12/2011, bà Hà và phía đại diện công ty tiếp tục gặp nhau để thương lượng và phía công ty đã thống nhất bồi thường số tiền 49 triệu đồng cho bà.

Chai Number One của Tân Hiệp Phát có nguyên cái ống hút ở trong, nắp chưa khui (giữa) và sữa Soya bị kết tủa bị Công an TP. Biên Hòa thu giữ khi bắt giữ bà Nguyễn Thị Thu Hà

Ngày 16/12/2011, khi bà Hà đang nhận số tiền 49 triệu đồng của Công ty Tân Hiệp Phát thì Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai nhận được tin tố giác từ phía Công ty Tân Hiệp Phát đã tiến hành lập hồ sơ giao Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa xử lý.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 16/12/2011, nhận thấy bà Hà không vi phạm pháp luật, Công an TP. Biên Hòa đã trả tự do cho bà Hà.

Ngày 21/6/2013, Thủ trưởng CQĐT Công an TP. Biên Hòa, Đại tá Bùi Hữu Danh ký văn bản số 520/TB-CQĐT-HS thông báo kết quả xác minh xử lý tin báo tố giác tội phạm có nội dung: “Việc bà Hà nhận 49 triệu đồng từ công ty Tân Hiệp Phát đã có sự đồng ý của công ty nên hành vi nêu trên của bà không vi phạm pháp luật hình sự; Căn cứ khoản 2, điều 107 Bộ luật Tố tụng hình sự ngày 10/1/2013, CQCS Công an TP. Biên Hòa đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.”

Những vụ Tân Hiệp Phát thỏa thuận rồi ngầm báo công an

Trước đó, tháng 6/2012, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (C45B) Bộ Công an đã bắt quả tang Trần Quốc Tuấn (ngụ tại Bình Thạnh) nhận 50 triệu đồng của Công ty TNHH Tân Hiệp Phát (trụ sở tại Bình Dương) liên quan đến vụ việc chai trà xanh có con gián bên trong sản phẩm của tập đoàn này.

Theo báo cáo của cơ quan điều tra, đối tượng Tuấn đã phát hiện một chai trà xanh có gián bên trong nên gọi điện thoại đến nơi sản xuất ra chai nước là Công ty Tân Hiệp Phát để phản ánh và ngỏ ý “đổi” chai nước này nếu phía công ty chi ra 50 triệu đồng.

Hai bên ký vào bản cam kết “mua sự im lặng” của Tuấn và phía công ty Tân Hiệp Phát thu hồi lại chai nước. Tuy vậy nhưng phía công ty Tân Hiệp Phát vẫn trình báo cơ quan công an việc bị tống tiền. Ngày 5/6, khi hai bên đang trao đổi tiền và vật chứng tại quán cà phê ở Bình Thạnh thì bị các trinh sát bắt giữ.

Còn mới đây nhất là anh Võ Văn Minh ở Cái Bè Tiền Giang phát hiện con ruồi trong chai Number 1. Sau vài lần thỏa thuận với công ty Tân Hiệp Phát, anh Minh đồng ý nhận 500 triệu đồng và sẽ giữ im lặng. Nhưng khi vừa nhận tiền, anh Minh đã bị công an tạm giữ.

Thủy Tiên (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến