Cục Hàng không bối rối khi định giá bán máy bay Boeing tại Nội Bài
16/12/2014 20:24:38
ANTT.VN – Chiếc máy bay Boeing 727-200 từng mang quốc tịch Campuchia đã bị “bỏ rơi” 7 năm nay tại sân bay Nội Bài sẽ được đem bán thanh lý dưới hình thức đấu giá theo quyết định của Cục Hàng Không Việt Nam.

Tin liên quan

Theo thông tin của Cục Hàng không, chiếc máy bay Boeing 727-200 này là của hãng hàng không Royal Khmer Airlines (Campuchia). Vì lý do trục trặc kỹ thuật nên chiếc máy bay này đã đỗ tại Sân bay quốc tế Nội Bài từ ngày 1-5-2007, sau khi thực hiện chuyến bay chở khách từ Campuchia đến.

Chiếc máy bay Boeing bị "bỏ rơi" tại sân bay Nội Bài đã 7 năm nay.

Từ đó đến nay, Cục này đã 3 lần gửi văn bản thông báo chủ nhân chiếc máy bay phải thực hiện di chuyển ra khỏi sân bay, đồng thời thanh toán các khoản phí liên quan đến việc sử dụng bãi đỗ thời gian qua nhưng không có ai nhận. Trong khi đó, nhà chức trách Campuchia cho biết đã xóa đăng ký khỏi quốc tịch tàu bay này.

Qua thời hạn 60 ngày kể từ khi thông báo lần cuối cùng, ngày 15/12, Cục Hàng không đã gửi văn bản cho nhà chức trách Campuchia thông báo về quyết định thanh lý, di dời chiếc máy bay Boeing 727-200 này theo đúng quy định.

Trước đó, suốt thời gian 7 năm qua, tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng đã nhiều lần đề nghị Cục Hàng không di dời chiếc máy bay này để không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo Cục Hàng không, việc thanh lý, đấu giá máy bay là hoàn toàn mới ở Việt Nam nên chưa thể quyết định đấu giá nguyên chiếc toàn bộ tài sản hay đấu giá từng phần theo giá trị phụ tùng máy bay. Hiện bộ phận kỹ thuật đang đánh giá lại tình trạng của chiếc Boeing 727-200 này để định giá và đưa ra hình thức đấu giá phù hợp.

Cục Hàng không cũng cho biết thêm, vì chiếc máy bay đã cũ nát, khó có thể đưa vào khai thác bay nên nhiều khả năng phải đấu giá theo giá sắt vụn.

Việc bán đấu giá máy bay Boeing 727-200 nói trên sẽ được thông báo rộng rãi. Các tổ chức, cá nhân có thể đăng ký đấu giá để làm phụ tùng hoặc sử dụng tùy ý. Giá trị tài sản thu được sau đấu giá sẽ được dùng để thanh toán các chi phí làm thủ tục đấu giá và khoản tiền 605.800 USD (hơn 12 tỉ đồng) chi phí lưu sân đỗ kể từ ngày 1/12/2007 (thời điểm Royal Khmer Airlines kết thúc việc thanh toán lần cuối) đến hết tháng 8/2014.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến