Dòng sự kiện:
Cuộc chạy đua 'ghế' Chủ tịch VFF đang 'nóng'
24/02/2018 11:20:01
Vị trí Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang là mối quan tâm lớn của dư luận, bởi nó có thể quyết định vận mệnh của cả nền bóng đá nước nhà vẫn đang từng bước tìm đường phát triển.

Đầu năm 2018, bóng đá Việt Nam sẽ đứng trước một sự kiện lớn, đó là Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ 8. Đại hội VFF khóa 8 sẽ bầu 1 chủ tịch, 3 phó chủ tịch và 17 thành viên ban chấp hành.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Ảnh: Đ.H

Thực ra, chuyện chiếc “ghế” chủ tịch đã được nói đến rất nhiều sau khi Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng lùi vào hậu trường vì lý do sức khoẻ ở giữa nhiệm kỳ 7.

Phó Chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn phụ trách về chuyên môn, đối ngoại đã quán xuyến mọi công việc ở VFF. Và trong nửa cuối nhiệm kỳ 7 vừa qua ở VFF, dấu ấn của ông Tuấn là khá lớn. Tất nhiên, những việc ông Tuấn cùng cộng sự của mình đã làm cũng nhận được ý kiến trái chiều, và cần được đánh giá một cách công tâm.

Sau SEA Games 29, với việc thất bại của U22 Việt Nam trên đất Malaysia, HLV Hữu Thắng từ chức, Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức xin rút, lúc này cái “ghế” Chủ tịch VFF cũng được đề cập đến. Bởi lẽ, nhìn vào bộ máy VFF, khi những nhân sự cốt cán nhất xin rút, vị trí Chủ tịch VFF nhiệm kỳ 8 sẽ cần phải có một người thay thế xứng đáng. Lúc này, ông Trần Quốc Tuấn được đánh giá là ứng viên nặng ký hơn cả.

Tại buổi “đối thoại phát triển bóng đá Việt Nam” do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì, liên quan đến vấn đề Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn là công chức của Tổng cục TDTT được biệt phái sang VFF, Tổng cục Trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng nói rằng: “Tới đây, chúng tôi sẽ căn cứ vào yêu cầu của VFF để cử cán bộ tham gia. Nếu VFF có nhu cầu và có đề nghị thì chúng tôi sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể để giới thiệu. Trước anh Trần Quốc Tuấn đã có nhiều cán bộ của tổng cục được cử sang làm việc chuyên trách tại VFF theo đề nghị của liên đoàn”.

Được biết, nhiều CLB đã giới thiệu ông Trần Quốc Tuấn vào vị trí Chủ tịch. Đây là điều không khiến nhiều người trong cuộc bất ngờ. Đại hội sẽ diễn ra vào tháng 3, và lúc này, cuộc chạy đua cho chiếc “ghế” Chủ tịch VFF đang “nóng”.

Có ý kiến cho rằng, sự kiện U23 Việt Nam thành công lớn ở đấu trường Châu Á có tác động lớn đến cục diện của Đại hội 8, chỉ cần nhìn vào cách người hâm mộ từ chỗ quay lưng sang quan tâm, ủng hộ đặc biệt tới bóng đá...

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến