Dòng sự kiện:
Cuộc đua của các tỷ phú châu Á: Mukesh Ambani lấy lại ngôi vương từ tay Jack Ma
23/04/2020 16:49:46
Để có được ngôi vị đã đánh mất hồi tháng 3, ông Mukesh Ambani phải dành lời cảm ơn đến Mark Zuckerberg trong thương vụ với Facebook hôm 21/4 vừa rồi.

Ngày 21/4, Facebook thông báo sẽ mua lại 9,9% cổ phần nhà mạng Jio Platforms của doanh nhân Ambani với giá 5,7 tỷ USD. Với thỏa thuận này, Facebook sẽ có quyền tiếp cận 370 triệu khách hàng đăng ký của Jio.

Ông Mukesh Ambani trở lại ngôi vị người giàu nhất châu Á

Ngày 22/4, cổ phiếu của Reliance Industries nhảy vọt 10%, mang về cho tỷ phú Ambani 4,7 tỷ USD, nâng tổng tài sản của tỷ phú người Ấn Độ lên 49,4 tỷ USD, cao hơn khoảng 3,2 tỷ USD so với những gì Jack Ma sở hữu, theo Bloomberg Billionaires Index.

Tính từ đầu năm đến trước hôm 22/4, tài sản của ông Ambani - tỷ phú sở hữu nhà máy lọc dầu lớn nhất thế giới - giảm tới 14 tỷ USD, theo khảo sát của Bloomberg. Trong khi đó, Jack Ma - người sáng lập gã khổng lồ thương mại điện tử - mất gần 1 tỷ USD.

Vào hồi đầu tháng 3, sự kiện giá dầu lao dốc đã kéo ông Ambani khỏi vị trí số 1 châu Á về độ giàu có. Chỉ sau 1 đêm, Mukesh Ambani đã mất 5,8 tỷ USD khi cổ phiếu đế chế đa ngành của Ambani - Reliance Industries còn giảm mạnh 12% - tệ nhất kể từ năm 2009.

Sau sóng gió ấy, nhiều chuyên gia nhận định, có thể vị tỷ phí 62 tuổi Ambani sẽ trở lại. "Trò chơi chưa kết thúc. Ambani đã thành công trong việc xây dựng một mô hình kinh doanh mạnh – giúp ông tiếp tục cuộc chơi. Hơn nữa, mảng viễn thông của ông ấy mới chỉ vừa bắt đầu và nó sẽ cho hái quả trong một vài năm tới".

Đúng như dự đoán, chỉ sau chưa đầy 2 tháng, Mukesh Ambani đã lấy lại ngôi vị từ tay ông chủ tập đoàn Alibaba, trở thành người giàu nhất châu Á. Hiện nay, theo xếp hạng của tạp chí Forbes, ông Mukesh Ambani vẫn là tỷ phú giàu nhất Ấn Độ, đồng thời xếp thứ 21 trong danh sách những người giàu có nhất hành tinh năm 2020.

Thúy Quỳnh (t/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến