Dòng sự kiện:
Cuộc đua Quả bóng Vàng 2018: Ronaldo tạm dẫn Messi
17/06/2018 04:42:54
Trải qua loạt trận đầu tiên của VCK World Cup 2018, giải đấu được xem là nơi quyết định chủ nhân Quả bóng vàng 2018, Ronaldo đang tạm dẫn Messi nhờ màn trình diễn đỉnh cao của mình.

Rạng sáng 16/6, trận cầu được chờ đợi nhất tại bảng B World Cup 2018 giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã diễn ra đầy kịch tính. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia và các cổ động viên, cái tên Cristiano Ronaldo lại trở thành tâm điểm với màn trình diễn rực sáng.

Bước vào trận đấu, tuyển Tây Ban Nha bắt đầu với lối chơi chơi tốt hơn và chiếm lĩnh được thế trận trước đối thủ. Thế nhưng, bằng đẳng cấp và những giây phút thăng hoa, Ronaldo đã giải quyết tất cả.

Trong một ngày mà hàng phòng thủ Bồ Đào Nha thi đấu không chắc chắn, Ronaldo đã lĩnh xứng hàng công, tự kiếm quả Penalty và giải quyết thành công. Trước khi kết thúc hiệp 1, CR7 đã kịp ghi tên mình một lần nữa trên bảng tỉ số với cú sút hạ gục thủ thành De Gea, trước khi hoàn thành cú hattrick với pha đá phạt hiểm hóc.

Ronaldo và Messi tiếp tục cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng 2018 (Ảnh: Báo Bóng đá)

Ronaldo mở màn Wordcup với 3 bàn thắng đẳng cấp, người hâm mộ trông chờ vào sự đáp trả của Messi trong lượt trận đầu tiên. Thế nhưng, Ronaldo gọi mà Messi… không trả lời.

Mở màn Word Cup với đối thủ được đánh giá yếu hơn, đội tuyển Argentina thi đấu áp đảo trong phần lớn thời gian của trận mở màn bảng D.

Mặc dù thi đấu áp đảo, nhưng phải đến phút 19, Sergio Aguero có pha xoay trở khéo léo trong vòng cấm trước khi dứt điểm quyết đoán mở tỉ số cho Argentina.

Phần còn lại, các cầu thủ hàng tấn công của Argentina tỏ ra bất lực trước sự phòng ngự chủ động của tuyển Iceland. Trong khi đó hàng phòng ngự tỏ ra thiếu tỉnh táo khi để cho tiền đạo Alfred Finnbogason nhanh chân tung ra pha dứt điểm gỡ hòa 1 - 1 cho Iceland.

Cũng giống như Ronaldo, trong trận đầu này, Lionel Messi cũng được hưởng 1 quả phạt đền ở phút 64 và đứng trước cơ hội lớn ghi bàn thắng đầu tiên tại giải đấu và giúp đoàn quân của HLV Jorge Sampoli dành 3 điểm đầu tiên.

Thế nhưng không may mắn như kình địch, Messi đã không thể chiến thắng được thủ thành Hannes Haldorsson trên chấm 11m. Việc Messi sút hụt quả pen khiến đội tuyển Argentina bị đối thủ cầm hòa và lâm vào tình cảnh khó khăn hơn trong các trận đấu tiếp theo.

Trước khi bước vào giải đấu danh giá World Cup, cả Lionel Messi và Crisiano Ronaldo đều có mùa giải thành công trong màu áo CLB với vô số danh hiệu cao quý cấp CLB.

Với thành tích “kẻ tám lạng, người nửa cân” rất khó để thể nhận định ai mới là chủ nhân của Quả bóng Vàng 2018. Thế nên, sân chơi World Cup sẽ là nơi quyết định giữa Messi và Ronaldo, ai mới là người xuất sắc hơn để trở thành chủ nhân của danh hiệu nàu.

Việc mở đầu giải đấu với màn trình diễn xuất sắc đã làm cho CR7 tạm dẫn Messi trong cuộc đua lần này và nếu Messi tiếp gây thất vọng, rất có thể ngôi sao xứ Bồ sẽ tiếp tục dành Quả bóng Vàng danh giá năm thứ 2 liên tiếp.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến