Dòng sự kiện:
Cựu cầu thủ Inter và Roma ngồi 'ghế nóng' tuyển Ý
07/02/2018 06:38:19
Luigi Di Biagio, HLV đội U21 Ý, sẽ tạm thời dẫn dắt đội tuyển quốc gia trước khi LĐBĐ nước này chính thức bổ nhiệm HLV trưởng mới.

Luigi Di Biagio sẽ tạm ngồi vào ghế nóng tuyển Ý

Tuyển Ý đang trong giai đoạn cải tổ sau khi Azzurri để thua Thụy Điển ở trận play-off tranh vé dự VCK World Cup 2018 hồi năm ngoái. Việc tuyển Ý lần đầu từ năm 1958 không thể dự VCK World Cup là một cú sốc rất lớn đối với LĐBĐ Ý (FIGC) và người hâm mộ xứ mì ống. Vì vậy, đến nay, FIGC vẫn chưa tìm được HLV trưởng cho ĐTQG kể từ khi ông Ventura ra đi.

Trước bối cảnh tuyển Ý sẽ có 2 trận giao hữu với Argentina và Anh vào tháng 3, FIGC đã quyết định bổ nhiệm HLV đội U21 Ý Luigi Di Biagio ngồi vào ghế nóng Azzurri. "Sau buổi họp diễn ra ngày hôm nay ở trụ sở của FIGC ở Rome, với sự hiện diện của Ủy viên đặc biệt Roberto Fabbricini cùng Phó Ủy viên Alessandro Costacurta, đã quyết định sẽ đặt niềm tin vào Luigi Di Biagio cho vị trí HLV tạm quyền của đội tuyển quốc gia cho 2 trận giao hữu quốc tế vào tháng 3" - thông báo từ FIGC hôm 5/2.

Luigi Di Biagio khi còn là cầu thủ từng khoác áo Lazio, Roma và Inter Milan. Ông có 31 lần ra sân cho tuyển Ý, tham dự 2 VCK World Cup 1998 và 2002, ghi được 2 bàn. Chiến lược gia 46 tuổi này bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 2011 với đội U20 Ý, sau đó là U21.

Hiện tại, FIGC đang ráo riết chọn HLV trưởng cho ĐTQG dựa trên bản danh sách với những ứng cử viên nặng ký, trong đó ưu tiên cho các chiến lược gia nội như Ancelotti, Mancini và cả Conte, người có nguy cơ bị Chelsea sa thải. Tuy nhiên, cũng không loại trừ Biagio sẽ trở thành HLV tuyển Ý chính thức nếu để lại ấn tượng ở 2 trận đấu với Argentina và Anh sắp tới.

Theo Người lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến