Dòng sự kiện:
Cựu nhân viên ngân hàng ôm hàng trăm tỉ bỏ trốn, nhiều 'đại gia' Quảng Bình không có Tết
03/02/2024 15:31:52
Những ngày qua, dư luận tại Quảng Bình xôn xao trước thông tin một cựu nhân viên ngân hàng có chi nhánh tại địa phương huy động vốn lãi suất cao để đảo nợ cho khách hàng, rồi ôm hàng trăm tỉ đồng bỏ trốn.

Mấy hôm lại đây, Quảng Bình rộ tin đồn, nữ nhân viên một ngân hàng là Lê Thị Thanh Th. (SN 1987) đã huy động hàng trăm tỉ đồng của nhiều “đại gia” với lãi suất cao, nói là để đảo nợ cho khách hàng, sau đó bỏ trốn khỏi địa phương.

Một nạn nhân ở xã Bảo Ninh cho biết, việc huy động vốn để đảo nợ ngân hàng cho khách hàng được bà Th. làm nhiều năm nay và không có xảy ra điều tiếng gì. Lãi suất huy động bà Th. vẫn thanh toán đúng như cam kết.

Nhóm bạn của anh cho bà Th. vay trên 100 tỉ đồng, trong đó anh góp gần 2 tỉ đồng. Cách đây 3 ngày, mọi người liên lạc qua điện thoại thì bà Th. tắt máy, chạy đến nhà thì người nhà nói bà Th. đã rời nhà đi cách đây mấy hôm.

Một nạn nhân khác ở Phường Đồng Phú cho biết, bà Th. vay của chị 5 tỉ đồng, nói là đảo nợ cho khách hàng. Tin tưởng bà Th. làm ở ngân hàng nên đã cho vay để lấy lãi. Nạn nhân này cho biết, rất nhiều người cho bà Th. vay, có người trên 50 tỉ đồng.Hàng trăm người được xem là “đại gia” của Quảng Bình như đang ngồi trên đống lửa.

Liên lạc với ngân hàng nơi bà Th. làm việc, vị giám đốc này cho biết, đã cho bà Th. nghỉ việc từ cuối tháng 12/2023 vì tin đồn liên quan đến nợ nần. Việc tin đồn bà Th. ôm hàng trăm tỉ đồng bỏ trốn ông không nắm, nhưng chắc chắn là không phải tiền của ngân hàng hoặc khách hàng của ngân hàng này.

Một cán bộ công an cho biết, đến nay vẫn chưa thấy ai báo án, nhưng tin đồn thì đã nghe và đang cho các đơn vị nghiệp vụ nắm tình hình.

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến