Cựu Tổng Giám đốc Địa ốc Dầu khí chiếm đoạt 10 tỷ đồng lĩnh 30 năm tù
12/09/2015 09:10:08
ANTT.VN – Lợi dụng chức vụ Tổng Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc dầu khí (PVL), Sáu chỉ đạo cấp dưới gian lận chứng từ khi ký hợp đồng với công ty "sân sau" của ông ta để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tin liên quan

Trong 2 ngày 10-11/9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã xét xử và tuyên án phạt nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc dầu khí Hoàng Ngọc Sáu (sinh năm 1966) lĩnh 15 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ngoài ra, tòa tuyên phạt bị cáo Sáu 15 năm tù về tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Tổng hợp hình phạt chung đối với bị cáo Sáu là 30 năm tù.

Bị cáo Sáu (đứng) và Sơn tại tòa

Theo bản án sơ thẩm tuyên chiều 11/9 của TAND Hà Nội, tháng 6/2008, khi là Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Sông Hồng, bị cáo Hoàng Ngọc Sáu lập Công ty Cổ phần Bất động sản VN (VNLand).

5 tháng sau khi làm tổng giám đốc (PVL), tháng 9/2010, Sáu chỉ đạo Sơn đại diện VNLand ký hợp đồng với PVL về dịch vụ quản lý, khai thác, vận hành một tòa nhà trung tâm thương mại văn phòng và chung cư ở quận 2, TP HCM.

Nhân việc VNLand được phép cho thuê và được quyền cho thuê lại, Sáu chỉ đạo Sơn đại diện PVL ký hợp đồng cho thuê lại hơn 1.000m2 tại dự án trên với thời hạn 5 năm, giá hơn 11 tỷ đồng.

Với tư cách người đứng đầu PVL, ông Sáu ký ủy nhiệm chi để trả tiền thuê mặt bằng cho VNLand. Số tiền 10 tỷ đồng được Sơn rút ra mang đến giao cho sếp Sáu. Để hợp thức hóa việc thu chi tài chính ở doanh nghiệp, theo cáo buộc ông Sáu còn chỉ đạo bộ phận tài chính xuất khống 3 phiếu chi.

Án sơ thẩm quy kết, bị cáo Sáu trong quá trình điều hành PVL còn gây thiệt hại công ty khoảng 9 tỷ đồng.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Sáu án tổng cộng 30 năm tù về hai tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Sơn nhận án 6 năm về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến