Bắt cựu Tổng giám đốc IMF vì cáo buộc rửa tiền
17/04/2015 13:13:40
ANTT.VN – Trang Telegraph mới đây đã đưa tin, cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF Rodrigo Rato bị bắt tại Madrid vì những cáo buộc rửa tiền và gian lận.

Tin liên quan

Cựu Tổng giám đốc IMF, cựu Bộ trưởng Tài chính Tây Ban Nha bị đưa lên xe cảnh sát bên ngoài nhà của mình tại Madrid

Rodrigo Rato đã trở thành tâm điểm của sự chú ý khi mới đây, ông bị cáo buộc rửa tiền và các gian lận liên quan đến khối tài sản của mình.

Rodrigo Rato, cựu giám đốc điều hành của IMF và Bộ trưởng cấp cao trong chính phủ của Thủ tướng José María Aznar đã bị bắt tại Madrid hôm qua 16/4/2015 sau khi cảnh sát và các cán bộ hải quan tiến hành khám xét nhà của ông.

Rato, người đã dính líu vào một cuộc điều tra tư pháp trên cương vị quản lý của ông tại ngân hàng  Bankia đã trở thành tâm điểm chú ý khi bị cáo buộc rửa tiền và các hành vi gian lận liên quan đến khối tài sản cá nhân của mình.

Đầu tuần này, cựu Bộ trưởng Đảng Nhân dân PP này cũng đã không phủ nhận thông tin cho rằng ông đã lợi dụng ân xá thuế năm 2012 của chính phủ Tây Ban Nha để kê khai tài che giấu.

Vào khoảng 4 giờ chiều hôm qua , các thành viên của Dịch vụ Giám sát Hải quan, một bộ phận của cơ quan thuế Tây Ban Nha đã tiến hành khám xét dinh cơ của Rato tại khu phố cao cấp Salamanca của Madrid.

Vận mệnh của Rato, người đứng đầu IMF từ năm 2004 đến 2007, người đã từng được coi như thủ tướng tương lai đã “lao dốc” kể từ khi thất bại với ghế chủ tịch tại Bankia, một trong những ngân hàng lớn nhất Tây Ban Nha.

Năm 2011, Bankia đã công bố lợi nhuận 309 triệu euro, tuy nhiên sau khi ông từ chức, ngân hàng này đã công bố lại là thua lỗ 3 tỷ euro. Rato đã buộc phải từ chức chủ tịch Bankia vì những cáo buộc gian lận năm 2011 và việc sử dụng thẻ tín dụng bí mật của các thành viên trong hội đồng quản trị. Ông cũng đang bị điều tra vì liên quan đến vụ việc ngân hàng Bankia niêm yết trên thị trường chứng khoán Tây Ban Nha do nghi ngờ có sự giả mạo tài liệu và gian lận.

Năm ngoái, ông đã rời bỏ vai trò thành viên Đảng Nhân dân PP của mình.

Vào khoảng 8 giờ tối, Rato đã được hộ tống bởi một số sĩ quan từ nhà của mình lên một chiếc xe cảnh sát.

Thanh Hương (Theo Telegraph)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến