Dòng sự kiện:
Cựu Tổng thống Donald Trump bị phạt 110 nghìn đô
12/05/2022 15:18:45
Thẩm phán New York Arthur Engoron cho biết, sẽ dỡ bỏ phán quyết khinh thường tòa án đối với cựu Tổng thống Donald Trump nếu ông Trump nộp phạt 110.000 USD và thỏa mãn các điều kiện khác.

 

Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Theo hãng tin CBS và AP, ngày 25/4, ông Trump bị coi là khinh thường tòa án sau khi không tuân thủ trát đòi hầu tòa mà Tổng chưởng lý New York Letitia James đưa ra, vốn yêu cầu ông phải giao nộp tài liệu kinh doanh cho các nhà điều tra. Ông Trump bị phạt mỗi ngày 10.000 USD cho tới hết ngày 6/5.

Trong phiên xét xử hôm qua, thẩm phán Engoron yêu cầu ông Trump phải nộp thêm giấy tờ vào ngày 20/5, nêu chi tiết những nỗ lực tìm kiếm hồ sơ để tuân thủ trái đòi hầu tòa và chính sách lưu giữ tài liệu của ông Trump lẫn công ty của ông.

Trong trường hợp ông Trump không đáp ứng được các điều kiện mà thẩm phán Engoron đưa ra vào ngày 20/5, mức phạt hàng ngày sẽ được áp đặt trở lại. Tiền phạt sẽ được nộp cho văn phòng của Tổng chưởng lý New York Letitia James.

Luật sư của ông Trump hiện chưa trả lời đề nghị bình luận về quyết định mới nhất của tòa án.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chống lại cuộc điều tra của Tổng chưởng lý New York Letitia James và đã kháng cáo phán quyết coi thường tòa án cũng như quyết định của thẩm phán Engoron yêu cầu ông ra làm chứng trong cuộc điều tra.

Tổng chưởng lý New York Letitia James đang điều tra xem liệu Trump Organization có hành vi gian lận không khi liên tục thổi phồng giá trị tài sản qua các năm, nhằm thu lợi tài chính. Cuộc điều tra về vấn đề dân sự nên không dẫn tới các cáo buộc hình sự.

Tác giả: Hoài Linh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến