Dòng sự kiện:
“Dạ cổ hoài lang” được chọn tham dự giải thưởng phim ASEAN
21/10/2017 08:22:22
“Dạ cổ hoài lang” sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự giải thưởng phim ASEAN 2017 diễn ra tại Đà Nẵng.

Báo Tiền phong dẫn lời bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, phim “Dạ cổ hoài lang” đáp ứng được các tiêu chí của giải thưởng, đặc biệt phù hợp với chủ đề Điện ảnh kết nối cộng đồng ASEAN nên được chọn tham dự giải thưởng phim ASEAN 2017. Đây là phim được hội đồng tuyển chọn xem, trao đổi, bàn thảo và bỏ phiếu kín tuyển chọn.

“Dạ cổ hoài lang” chuyển thể từ vở kịch kinh điển những năm 90, là câu chuyện cảm động về tình người tình thân. Mượn tâm sự của một người đàn ông già nơi đất khách quê người, phải đối mặt với sự lạc lõng trong gia đình và những khác biệt văn hóa giữa hai dân tộc, vở kịch Dạ cổ hoài lang đã lấy đi nước mắt của nhiều thế hệ và trở thành một trong những tác phẩm sân khấu tiêu biểu.

Tiếp nối thành công của bản gốc, Dạ Cổ Hoài Lang được chuyển thể thành phim điện ảnh với sự tham gia của NSƯT Hoài Linh. Ngoài ra, phim còn quy tụ nhiều ngôi sao thực lực tên tuổi như NSƯT Ngọc Hiệp, NSƯT Thanh Hoàng, Thanh Thủy, Đình Hiếu, Will (cựu thành viên nhóm 365), Thanh Mỹ, Trọng Khang...

Cũng theo bà Phương Lan, tất cả những phim chọn tham dự giải thưởng ASEAN của các nước sẽ được chiếu ở rạp, khán giả sẽ được xem cùng với các giám khảo quốc tế.

Theo thông tin trên báo Sài Gòn giải phóng, các sự kiện chính của Liên hoan phim gồm: Trình chiếu phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình; Chương trình “Tuyển chọn phim truyện đạt giải cao tại các kỳ Liên hoan phim Việt Nam”.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối 24/11/2017. Lễ bế mạc, trao giải thưởng phịm Việt Nam lần thứ 20 và Giải thưởng phim ASEAN (ASEAN FILM Awards) vào tối ngày 28/11/2017 tại thành phố Đà Nẵng.

Tuần phim chào mừng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 Tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến từ ngày 8/11 – 14/11/2017.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến