Dòng sự kiện:
Đã có phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh
10/01/2015 12:42:34
ANTT.VN – Ông Nguyễn Bá Thanh hiện vẫn rất tỉnh táo và ăn được cháo. Trong khi đó, sau ca hội chẩn đầu tiên, các bác sỹ đã lên phác đồ điều trị cho ông Thanh.

Tin liên quan

Sáng ngày 10/1, tại Bệnh viện Đà Nẵng về bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh. Sau cuộc hội chẩn ngày, trả lời báo chí, ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương cho biết trong một vài ngày tới, sẽ tăng cường 2 bác sĩ giỏi của Viện Y học dân tộc vào Đà Nẵng để cùng tham gia điều trị.

Ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương trao dổi với báo chí sáng nay (ảnh: Tuổi Trẻ)

"Qua theo dõi cho thấy các chỉ số huyết học đều ổn định, đây là một tín hiệu rất vui. Về cơ bản anh Thanh sáng nay rất tỉnh táo và ăn được cháo". - ông Triệu nói.

Cùng với việc theo dõi, điều trị cho ông Thanh theo phác đồ của y học hiện đại, ông Triệu cũng cho biết trong thời gian đến sẽ có thêm hai đoàn của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư là đoàn cán bộ Y học cổ truyền và đoàn cán bộ Huyết học tham gia điều trị bệnh của ông Thanh.

“Y học cổ truyền là thế mạnh của chúng ta, nên cùng với y học hiện đại, sẽ kết hợp điều trị cho ông Thanh theo phương pháp y học cổ truyền”, ông Triệu cho hay.

Trong khi đó, trả lời trên báo Tuổi Trẻ, ông Phạm Gia Khải - phó trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương - một trong 3 người trực tiếp tham gia hội chẩn cho biết: “Chúng tôi giao cho các đồng chí ở bệnh viện đa khoa Đà Nẵng phụ trách trực tiếp và quy trình điều trị đã được thống nhất rất cao giữa các chuyên gia y tế địa phương và trung ương.

Hiện cơ bản, chúng tôi đã thống nhất một phác đồ điều trị đó là: kết hợp phác đồ điều trị giữa các bác sĩ Mỹ ở (Seatle),  Singapore và Việt Nam nhằm kìm hãm sự trỗi dậy của bệnh máu ác tính. Chúng tôi sẽ kết hợp điều trị theo phương pháp đông tây y kết hợp. Hiện phác đồ điều trị này đã có sẵn rồi. Cái này cả trung ương, địa phương và gia đình cùng lo. Không bỏ qua các nguồn điều trị đông y tây trong ngoài nước.”.

Thủy Tiên (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến