Dòng sự kiện:
Chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến Đà Nẵng
09/01/2015 20:56:40
ANTT.VN – Đúng 20 giờ 40 phút tối nay (9/1/2015), chuyên cơ mang số hiệu N183-PA chở ông Nguyễn Bá Thanh đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Trong khi đó, công tác chuẩn bị đón ông Thanh đã hoàn tất.

Tin liên quan

Sáng nay, 9/1, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương cho biết, trong ngày hôm nay, ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính Trung ương - sẽ lên máy bay rời Mỹ về Việt Nam.

“Theo kế hoạch thì có thể đoàn sẽ rời Mỹ sáng hôm nay hoặc tối ngày hôm nay. Máy bay đi xuyên mây nên phải dựa vào điều kiện thời tiết cụ thể”- ông Triệu nói.

Đến chiều 9/1, ông Triệu, dẫn đầu đoàn công tác đã vào Đà Nẵng để thực hiện việc thăm khám cho ông Nguyễn Bá Thanh ngay khi ông Thanh về nước.

 

Ngay khi xuống sân bay, đoàn công tác đã họp với lãnh đạo TP.Đà Nẵng để bàn kế hoạch đón tiếp và chữa bệnh cho ông Thanh.

Ngoài ông Triệu còn có Giáo sư Phạm Gia Khải và một số bác sĩ đầu ngành về Hội chứng rối loạn sinh tủy thuộc Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương.

Trong khi đó, tại Bệnh viện Đà Nẵng - nơi được cho là sẽ tiếp đón để điều trị ông Nguyễn Bá Thanh, liên tục trong những ngày qua đã tổ chức các phương án diễn tập nhằm đưa ra một phương án đón ông an toàn nhất. Hiện mọi khâu đã được các cơ quan chức năng của TP này chuẩn bị  sẵn sàng.

Để đảm bảo an ninh công cộng, ngành hàng không đã phải tăng cường các lực lượng kiểm soát, bảo vệ tình hình. Việc bảo vệ này cũng được tăng cường tại các cổng ra vào Bệnh viện Đà Nẵng.

Người dân Đà Nẵng đứng chờ ông Nguyễn Bá Thanh ở sân bay (ảnh: Thanh Niên)

Về phía người dân, biết tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước trong tối 9/1, cả nghìn người dân Đà Nẵng đã tập trung phía ngoài cổng sân bay, ngóng chờ, theo dõi từng chiếc xe chạy ra khỏi cổng sân bay.

Đúng 8g40 tối 9-1, chuyên cơ y tế chở ông nguyễn Bá Thanh đã đáp xuống đường băng quân sự sân bay Đà Nẵng. Theo kế hoạch xe cứu thương sẽ đưa ông Thanh ra cổng quân sự về bệnh viện.

Tiếp tục cập nhật...

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến