Dòng sự kiện:
Đã dành hơn 1.390 tỷ đồng tặng quà, chăm sóc người có công
18/09/2017 21:10:21
Ngày 18/9, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, theo thống kê, ngân sách nhà nước dành khoảng 1.392,7 tỷ đồng cho công

 

Đến năm 2020 sẽ số hóa cơ bản mọi thủ tục hành chính về công tác chính sách đối với người có công trên phạm vi toàn quốc Ảnh: Internet.

Với nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa thiết thực, trong thời gian qua, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm vận động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và kêu gọi cả nước thực hiện 3 tháng cao điểm vận động toàn dân “Đền ơn đáp nghĩa”.

Thông qua đợt vận động cao điểm, tổng số quà tặng cho gia đình chính sách và người có công là 207.982 suất, trị giá hơn 121 tỷ đồng.Tại một số địa phương đã huy động được số tiền lớn như: Hà Nội 68, 135 tỷ đồng; TP. Hồ Chí Minh 26,500 tỷ đồng…

Từ nguồn Quỹ ”Đền ơn đáp nghĩa” vận động được đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho các gia đình chính sách còn khó khăn về nhà ở với tổng số nhà xây mới và sửa chữa là 26.882 căn. Trong đó, xây mới 13.635 căn; sửa chữa 13.247 căn với tổng trị giá hơn 737 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp cho biết, trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục tập trung rà soát, giải quyết hồ sơ còn tồn động sau chiến tranh, phấn đấu đến hết năm 2017 giải quyết căn bản đối với hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh có hồ sơ tồn đọng.

Đồng thởi, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đưa công nghệ thông tin, tăng cường phối hợp hiệu quả giữa các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương. Đến năm 2018 sẽ cơ bản hóa công tác quản lý tra tìm dữ liệu về người có công và thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi đối với người có công. Đến năm 2020 sẽ số hóa cơ bản mọi thủ tục hành chính về công tác chính sách đối với người có công trên phạm vi toàn quốc.

Theo báo Hải Quan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến