Dòng sự kiện:
Đà Nẵng lên phương án hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid-19
17/09/2020 14:30:31
Do ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, UBND thành phố Đà Nẵng đã lên phương án nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn.

Để hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng vừa ký văn bản liên quan đến kiến nghị của Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Đà Nẵng về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

Theo đó, UBND thành phố đề nghị các sở, ngành, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai đồng thời nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh hơn công tác, tuyên truyền phổ biến về các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp do ngành, đơn vị, địa phương đang triển khai thực hiện, nhất là các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị tác động do dịch bệnh Covid-19.

Các đơn vị liên quan phải có văn bản gửi đến các hội, hiệp hội doanh nghiệp thông báo về các chính sách do ngành, đơn vị, địa phương đang triển khai thực hiện để các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp được tiếp cận thông tin đầy đủ, làm cơ sở để phổ biến đến các doanh nghiệp hội viên của hội, hiệp hội.

Đối với những chính sách thuộc thẩm quyền điều chỉnh của Trung Ương đang được triển khai thực hiện có các quy định về đối tượng, tiêu chí, điều kiện áp dụng còn nhiều khó khăn cho doanh nghiệp, không có nhiều doanh nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện được hưởng chính sách, UBND thành phố đề nghị các đơn vị phải nghiên cứu, có kiến nghị cụ thể đối với Trung Ương để kịp thời điều chỉnh, đảm bảo chính sách được triển khai có hiệu quả trên thực tế.

Riêng đối với chính sách hỗ trợ lãi vay và các chính sách hỗ trợ cấp bách cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid-19, UBND thành phố kính đề nghị Sở Tài chính, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Cục thuế thành phố, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai, thực hiện để hỗ trợ doanh nghiệp sớm vượt qua khó khăn và ổn định sản xuất, kinh doanh.

 Phước Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến