Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Thúc đẩy chương trình giáo dục mầm non theo tiêu chuẩn Nhật Bản
07/03/2018 06:51:42
Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẵn sàng nối kết các đối tác tại Nhật để thúc đẩy chương trình giáo dục mầm non theo tiêu chuẩn Nhật cũng như xem xét hỗ trợ các chính sách về thị thực cho sinh viên Việt Nam.

Ngày 6/3, ông Shinichi Asazuma, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng. Tại buổi làm việc, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam hoan nghênh những kết quả hợp tác nhân lực rõ rệt giữa nhà trường với nhiều doanh nghiệp lớn của Nhật Bản mà đơn cử là chương trình nối kết thực tập nghề nghiệp (internship) và làm việc của sinh viên tại chuỗi hệ thống resort, cửa hàng sukiya của các tập đoàn lớn như 7-Eleven Japan, Route-Inn, Zénsho, LEOC,... 

Ông Shinichi Asazuma cũng nhấn mạnh, ông sẵn sàng nối kết các đối tác tại Nhật để thúc đẩy chương trình giáo dục mầm non theo tiêu chuẩn Nhật mà trường Đại học Đông Á đang xây dựng. Thông qua việc trao đổi, tham quan, học hỏi mô hình từ phía Nhật. Ở các mặt giáo dục khác, Đại sứ Nhật sẽ xem xét hỗ trợ các chính sách về thị thực để sinh viên được sang Nhật làm việc theo thỏa thuận giữa trường và các doanh nghiệp Nhật, như là cầu nối thắt chặt quan hệ hữu nghị đồng thời thúc đẩy trao đổi nhân lực phục vụ phát triển kinh tế giữa hai nước.

Ông Shinichi Asazuma, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sằng sàng kết nối, thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa 2 nước.

Ths. Lương Minh Sâm, nguyên Trưởng Văn phòng đại diện TP Đà Nẵng tại Tokyo (Nhật Bản) cho biết, Nhật Bản vẫn là thị trường hàng đầu trong thu hút nhân lực Việt Nam sang làm việc mỗi năm. Nhu cầu nhân lực tại các doanh nghiệp Nhật, đặc biệt là trong các ngành dịch vụ, điều dưỡng, chế biến thực phẩm và kỹ thuật ô-tô, điện-điện tử tăng lên qua thời gian.

Ths. Sâm đánh giá cao những đơn vị giáo dục mạnh dạn đưa ra giải pháp mở rộng hướng việc làm cho sinh viên ra thị trường quốc tế, mà đột phá nhất là thị trường Nhật Bản. Điều này mang lại những tích, lợi ích cho sinh viên sau khi ra trường.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, dưới sự chứng kiến của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, Đại học Đông Á và Công ty CP ĐTTM&XD Hải Phong đã ký kết chiến chương trình làm việc chuyên nghiệp tại Nhật Bản. Thỏa thuận này đã nâng tổng số việc làm được các doanh nghiệp Nhật ưu tiên tuyển dụng từ sinh việt Việt Nam lên đến hơn 1.100 vị trí mỗi năm.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến