Dòng sự kiện:
Đại gia Minh 'nhựa' giàu cỡ nào?
23/04/2020 14:48:30
Nhắc đến đại gia Minh "nhựa", nếu chỉ nói đến siêu xe thôi chưa đủ. Cơ ngơi Nhựa Long Thành của gia đình - điều mà truyền thông ít nói tới - mới là bệ đỡ cho vị đại gia 8x và những chiếc siêu xe này.

Thiếu gia Nhựa Long Thành

Cái tên Minh "nhựa" mà đại gia sinh năm 1983 Phạm Trần Nhật Minh có được gắn với cơ ngơi Nhựa Long Thành của gia đình.

Công ty TNHH Nhựa Long Thành được ông Phạm Văn Mười (bố của Minh "nhựa") thành lập vào những năm đầu thập niên 1990, ban đầu chỉ là một cơ sở sản xuất gia đình. 

Đến năm 1996, ông Mười chuyển đổi cơ cấu hoạt động Nhựa Long Thành, chính thức thành lập doanh nghiệp với vốn 2 tỷ đồng. 

Đến nay, vốn điều lệ của Nhựa Long Thành đã tăng lên 90 tỷ đồng. Công ty hiện có 6 chi nhánh và 2 văn phòng đại diện, trụ sở ở quận 5, TP.HCM. Các sản phẩm chính của doanh nghiệp là nhựa công nghiệp, nhựa gia dụng, nhựa kỹ thuật cao.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Ngoại thương của Đại học Hùng Vương, Minh "nhựa" về làm cho cha mình với vị trí đầu tiên là công nhân khuân vác. Sau đó anh được trải nhiệm làm việc ở tất cả các phòng ban của công ty trước khi trở thành quản lý. Hiện tại, Minh "nhựa" đang giữ chức Phó tổng giám đốc điều hành, phụ trách các hoạt động chuỗi cung ứng, marketing, hành chính - nhân sự, công nghệ thông tin, nhà máy. 

Nhà máy Nhựa Long Thành. Nguồn: FB Phạm Trần Nhật Minh

Trong cơ cấu sở hữu Nhựa Long Thành, ông Phạm Văn Mười giữ phần vốn lớn nhất với 43,7%. Vợ ông Mười, bà Trần Thị Bạch, có tỷ lệ sở hữu 33,9%. Minh "nhựa" hiện sở hữu 19% vốn của công ty, tương đương 17,1 tỷ đồng. 3,4% vốn còn lại đứng tên bà Nguyễn Thị Phương Thúy (vợ cũ của Minh "nhựa").

Nhựa Long Thành cho biết đang có nhiều đối tác, khách hàng là những doanh nghiệp hàng tiêu dùng lớn ở Việt Nam như Heineken, Carlsberg, Habeco, Coca Cola, Pepsi, Masan, Vinamilk, Nestle, Vina Acecook,Tân Hiệp Phát. 

Vì chưa phải là công ty đại chúng nên những số liệu kết quả kinh doanh của Nhựa Long Thành ít khi được công khai. Được biết, năm 2014, công ty của gia đình Minh "nhựa" có doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận 25 tỷ đồng. Cuối 2014, tổng tài sản của Nhựa Long Thành là 513 tỷ, vốn chủ sở hữu là 471 tỷ đồng.

Trong một cuộc phỏng vấn trên trang CafeBiz cách đây 1 năm, ông Phạm Trần Nhật Minh từng cho biết: “Vốn là vấn đề lớn mà tất cả doanh nghiệp nhựa Việt Nam rất lo lắng. Nhưng có thể nói, vốn là một thế mạnh của chúng tôi và có thể khẳng định rằng đến bây giờ Nhựa Long Thành không vay một đồng bạc nào của ai cả”.

Bộ sưu tập siêu xe

Là một doanh nhân nhưng Minh "nhựa" nổi tiếng phần nhiều nhờ đam mê siêu xe. Phó tổng giám đốc Nhựa Long Thành chi hàng triệu USD để đem về những mẫu xe đặc biệt, trong đó có chiếc Pagani Huayra được đồn đoán là siêu xe đắt nhất Việt Nam với giá ước tính khoảng 80 tỷ đồng. 

Minh "nhựa" bên cạnh chiếc Pagani Huayra phiên bản gốc màu nâu

Chiếc Pagani Huayra đắt giá bởi chỉ mẫu xe này chỉ được sản xuất đúng 100 chiếc trên toàn cầu. Với giá trị "khủng", siêu xe của Minh Nhựa được di chuyển phần lớn thời gian trên xe chuyên dụng, kể cả ở TP.HCM.

Pagani Huayra có thiết kế đặc trưng, dễ dàng nhận biết từ xa. Màu sơn nguyên bản là nâu. Sau đó, đại gia Minh "nhựa" đã cho dán lại xe vài lần để làm mới. Chiếc siêu xe này sở hữu nhiều chi tiết carbon xung quanh xe và cả trong nội thất. Khoang cabin dễ gây choáng ngợp với người lần đầu bước lên bởi bố trí rất nhiều nút bấm màu bạc bóng loáng.

Đây cũng là chiếc xe mà vị đại gia này chở con gái vào lễ đường trong lễ cưới đình đám của Rich kid Joyce Phạm hồi tháng 9 năm ngoái. Vừa qua, ái nữ của đại gia Minh "nhựa" đã sinh con đầu lòng, Minh "nhựa" chính thức lên chức ông ngoại ở tuổi 37.

Ngoài Pagani Huayra, garage của phó tổng giám đốc Nhựa Long Thành còn có sự góp mặt của SUV Lamborghini Urus, "ông hoàng off-road" Mercedes-AMG G 63 Edition 1 và Range Rover Autobiography LWB. Ước tính giá trị của 3 chiếc xe sang này khoảng 50 tỷ đồng.

Trước đó, bộ sưu tập xe của Minh Nhựa cũng từng xuất hiện nhiều mẫu xe khiến cộng đồng siêu xe phải trầm trồ như Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, Bugatti Veyron, Lamborghini Aventador, McLaren 650S Spider, Lamborghini Aventador LP750-4 SV.

Thu Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến