Dòng sự kiện:
Đại học Duy Tân sa thải giảng viên có phát ngôn sai về dịch Covid-19
10/08/2021 08:33:50
Clip ghi lại những phát ngôn, quan điểm sai lệch về phòng chống dịch của cô T. khiến nhiều người bức xúc.

Chiều 9/8, ông Nguyễn Thành Dương, Chánh văn phòng Đại học Duy Tân, TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có quyết định sa thải đối với nữ giảng viên T.T.T., khoa Ngoại ngữ, vì có phát ngôn sai về dịch Covid-19.

Theo ông Dương, sáng cùng ngày, Hội đồng Quản trị nhà trường có buổi họp, các thành viên đồng thuận sa thải cô T.. Đồng thời, nhà trường đang làm công văn gửi đến phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP.Đà Nẵng báo cáo tiếp sự việc.

Trước đó, trên mạng lan truyền clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh giảng viên T. và sinh viên trong buổi học trực tuyến. Trong clip có phần tranh luận về vấn đề phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam của giảng viên T..

Cô T. đặt câu hỏi với sinh viên “Từ đầu mùa dịch tới giờ Chính phủ đã hỗ trợ cho em cái gì chưa? Đã tiếp cận được vắc-xin chưa?”.

Hình ảnh cô T. có quan điểm sai lệch về việc phòng, chống dịch Covid-19.

Nam sinh viên trả lời “Em không nằm trong diện hỗ trợ” thì giảng viên tiếp tục nói: “Có dân nước nào chạy 1.500km về quê, như vậy hệ thống an sinh xã hội của chúng ta quá kém đúng không? Cô cảm thấy rất nhục nhã vì điều đó...".

Clip này nhanh chóng nhận được rất nhiều lượt bình luận, chia sẻ. Phần lớn, mọi người bức xúc với những quan điểm, phát ngôn của giảng viên T..

Đại diện phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đang xác minh, làm rõ nội dung clip này.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến