Dòng sự kiện:
Đài Loan là điểm đầu tư “hot” nhất châu Á
04/08/2016 14:35:46
ANTT.VN – Bloomberg nhận định Đài Loan là điểm đầu tư hấp dẫn nhất trong 9 thị trường tại châu Á.

Tin liên quan

Chỉ trong tháng trước, tổng số tiền quỹ nước ngoài đổ vào hòn đảo này lên tới 5,4 tỷ USD, nâng tổng số vốn chảy vào từ đầu năm đến nay lên 11,6 tỷ USD, đẩy giá cổ phiếu và đồng tiền khu vực này lên mức cao nhất cả năm.

Đài Loan là điểm đến hấp dẫn của giới đầu tư

Cụ thể, tính từ cuối tháng Năm, chỉ số Taiex đã tăng 15% nếu tính theo đồng USD mạnh thứ 4 trong số 94 chỉ số toàn cầu mà Bloomberg theo dõi. Đồng Đài tệ cũng tăng hơn 3,3%, mạnh thứ 3 tại châu Á, sau Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, sự mạnh lên của đồng Đài làm tăng rủi ro đối với các công ty xuất khẩu vốn đang nhận được ưu thế từ một đồng tiền yếu trong 17 tháng vừa qua.

Ở một diễn biến khác, cổ phiếu các công ty công nghệ cũng đang dẫn đầu đà tăng sau thương vụ ký kết đơn vị cung cấp cho đối tác Apple. Trong khi GDP năm 2016 của Đài Loan đã tăng 0,69% kể từ tháng 4 – 7/2016, sau ghi nhận giảm 3 quý liên tiếp. Hiện tại, tỷ suất cổ tức 4,03% của Đài Loan cao thứ 2 tại châu Á. Đồng thời, mức P/E 16,2 điểm thấp hơn mức trung bình 5 năm là 17,4 điểm.

Đưa ra quan điểm lý giải sức hút của Đài Loan với giới đầu tư, giám đốc cấp cao tại IBTS Investment Consulting Đài Bắc ông Peter Tzeng chia sẻ: “Trong khi vẫn còn tồn tại những bất ổn xung quanh tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu, lợi nhuận của các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Đài Loan vẫn khá ổn. Đó chính là lý do tiền đổ về hòn đảo này”. Ông cũng nhận định Đài Loan vẫn sẽ tràn đầy “quyến rũ” với nhiều đối tác trong thời gian tới.

Khang Khang (Bloomberg)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến