Trung Quốc: Bong bóng bất động sản tháng Bảy “nổi” phập phồng
04/08/2016 13:46:03
ANTT.VN – Thị trường bất động sản tại Trung Quốc “cực nóng” trong tháng Bảy khiến giới chức thành phố đang “đánh tiếng” ban hành chính sách “hạ nhiệt”.

Tin liên quan

Theo kết quả khảo sát mới được tổ chức nghiên cứu bất động sản China Index Academy (CIA) công bố, giá nhà mới trung bình tại hơn 100 thành phố chính của Trung Quốc trong tháng 7/2016 đứng ở mức 12.009 NDT/m2 (tương đương 1.807 USD/m2), tăng 1,63% so với hồi tháng Sáu và cao hơn 12,39% so với cùng kỳ tháng Bảy năm ngoái.

Thị trường nhà ở Trung Quốc tiếp tục nóng lên trong tháng Bảy (Reuters)

Với vai trò là một trong những lĩnh vực chủ chốt của nền kinh tế thứ hai thế giới, Bắc Kinh đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ phát triển bất động sản như giảm tỷ lệ tiền trả trước tối thiểu bắt buộc, hạ thuế phí giao dịch và hỗ trợ người lao động di cư mua nhà ở.

Tuy nhiên, trong bối cảnh nhu cầu nhà ở tăng mạnh trong năm nay khi hàng tồn kho vẫn còn nhiều, những biện pháp trên đã “thổi” giá nhà đất cao ngất ngưởng.

Bắc Kinh, Thượng Hải là hai thành phố có giá nhà đắt đỏ nhất. Đến mức, giới chức phải ban hành những chính sách nhằm thắt chặt thị trường nhà ở. Cơ quan này cũng dự báo giá nhà ở nói chung tại 100 thành phố của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng bất chấp những chính sách nhằm bình ổn giá và kiểm soát rủi ro của chính phủ.

Ngoài “bong bóng bất động sản”, nửa đầu năm nay kinh tế Trung Quốc  đã có dấu hiệu “dậm chân tại chỗ” khi thị trường cầu trong và ngoài nước ảm đạm, lĩnh vực chế tạo sa sút và khu vực công nghiệp dư thừa công suất.

Khang Khang (AFP)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến