Dòng sự kiện:
Đắk Lắk: Khởi tố vụ án tụ tập tổ chức sinh nhật, làm lây lan dịch bệnh
17/08/2021 10:18:46
Trước việc tụ tập ăn sinh nhật trong mùa dịch và đi từ vùng dịch về nhưng không tuân thủ cách ly khiến dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, Cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố vụ án để làm rõ.

Tối 16/8, nguồn tin từ Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" tại địa bàn thôn 6 và thôn 7 xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắk).

Ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hàng trăm người dân tại xã Vụ Bổn (Ảnh: CTV).

"Công an xác định có dấu hiệu hình sự nên khởi tố để điều tra. Trong quá trình điều tra, xác định nghi phạm thì sẽ khởi tố bị can", vị lãnh đạo cho hay.

Theo thông tin ban đầu, một nam thanh niên (trú tại thôn 6, xã Vụ Bổn) làm công nhân ở thị xã Bến Cát (Bình Dương) về quê Đắk Lắk. Trong thời gian cách ly tại nhà, nam thanh niên tiếp xúc với mọi người trong gia đình và lây bệnh cho cha mẹ.

Cha mẹ của nam thanh niên đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người và có đến khu chợ đông người trên địa bàn xã Vụ Bổn.

Tại địa bàn thôn 7, xã Vụ Bổn, trong lúc tình hình dịch bệnh phức tạp, vẫn diễn ra tiệc sinh nhật với khoảng 20 người tham dự. Tại đây, đã có ít nhất 10 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 và có nhiều trẻ nhỏ mắc bệnh. Chùm ca bệnh tại đây hiện vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra nguồn lây nhiễm.

Để khống chế dịch lây lan, huyện Krông Pắk đã tiến hành phong tỏa thôn 6 và thôn 7, xã Vụ Bổn. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân trên địa bàn để sàng lọc, kiểm soát dịch.

Liên quan đến vụ việc, UBND huyện Krông Pắk đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Trần Văn Sáu - Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn vì đã lơ là trong công tác phòng chống dịch, để xảy ra việc cách ly tại nhà không nghiêm và tụ tập đông người, dẫn đến dịch lây lan trong cộng đồng.

Trước đó, Công an TP Buôn Ma Thuột và Công an huyện Krông Bông cũng đã tiến hành khởi tố các vụ án làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Tác giả: Thúy Diễm

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến