Dòng sự kiện:
Đám cưới 14 tỷ của con gái chủ tịch Tập đoàn Phú Cường vi phạm pháp luật?
13/01/2016 14:47:11
ANTT.VN - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường chi 14 tỷ đồng làm đám cưới cho con gái. Tuy nhiên, đám cưới đã vi phạm Nghị định 36/CP ngày 14/4/2009 của Chính phủ.

Tin liên quan

Trong ngày 11-12/1, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số đoạn clip ghi cảnh bắn pháo giống như pháo hoa tại đám cưới xa hoa của con gái đại gia Nguyễn Việt Cường (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường), tổ chức tại bờ hồ Vân Thủy, phường 5, TP Cà Mau.

Những người chứng kiến cho biết, tại đám cưới được cho là hoành tráng nhất tỉnh Cà Mau diễn ra trong 2 ngày 10-11/1, người dự đếm được có 5 trái pháo hoa phát nổ ở tầm trên 20m ngay tại đám cưới.

Đám cưới con gái Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường là đám cưới hoành tráng bậc nhất Cà Mau từ trước đến nay

Trả lời báo giới về việc bắn pháo hoa tại đám cưới con gái ông Cường, ông Châu Thanh Hãn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phú Cường - cho rằng, đó không phải là pháo hoa mà chỉ là pháo được sử dụng trong các đám cưới bình thường, do đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện. Ông Châu Thanh Hãn khẳng định đám cưới của con gái ông Cường không bắn pháo hoa.

Chiều 11/1, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) làm rõ việc bắn pháo hoa tại đám cưới trên.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau xác định đã có màn bắn pháo hoa diễn ra ở đám cưới của con gái ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường.

Theo thông tin trên báo Người lao động, ngày 13/1, Sở VHTT & DL Cà Mau xác nhận có màn bắn pháo hoa diễn ra ở đám cưới của con gái ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường. Sở này khẳng định chưa từng nhận được một văn bản thông báo nào về việc bắn pháo hoa nói trên và việc bắn pháo hoa trong đám cưới là sai với Nghị định 36/CP ngày 14-4-2009 của Chính phủ. Cũng theo nghị định này thì thẩm quyền quản lý nhà nước trong tình huống này không thuộc Sở VHTT & DL.

Sở VHTT & DL Cà Mau đã có công văn gửi UBND tỉnh, đề nghị BCH quân sự và công an vào cuộc vụ bắn pháo hoa tại đám cưới này con gái Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường.

Nghị định số 36/CP, ngày 15/4/2009 của Chính phủ về quản lý sử dụng pháo quy định pháo hoa chỉ được sử dụng trong các trường hợp: Tết Nguyên đán; giỗ tổ Hùng Vương; ngày quốc khánh 2-9; dịp kỷ niệm ngày giải phóng, thành lập các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; ngày hội văn hóa, thể dục thể thao mang tính quốc gia, quốc tế; trường hợp khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến