Dòng sự kiện:
Đẫm nước mắt vĩnh biệt ông Nguyễn Bá Thanh về với đất mẹ
18/02/2015 20:29:34
ANTT.VN – Gác lại bộn bề công việc trong ngày 30 Tết, hàng nghìn người dân đã đổ về để cùng thương tiếc tiễn đưa Trưởng Ban Nội chính TƯ – ông Nguyễn Bá Thanh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tin liên quan

Sáng 18-2, mọi công tác chuẩn bị cho việc an táng ông Nguyễn Bá Thanh tại nghĩa trang quê nhà xã Hoà Tiến ( huyện Hoà Vang, Tp Đà Nẵng) đã hoàn thành. Dòng người đổ về quanh khu vực nhà riêng của ông Thanh để dự lễ di quan và tiễn ông về với đất mẹ khá đông nhưng vẫn giữ được không khí nghiêm trang, trật tự. Có nhiều người ở xa hàng chục km cũng chạy xe đến đưa ông lần cuối. Những người mẹ già cũng đội nón ra nhìn chổ an nghỉ và an táng ông Thanh.

Lực lượng an ninh, dân phòng được tăng cường để giữ gìn trật tự an ninh. (Ảnh: Lao động)

Nhiều người dân giơ cao bức hình ông Nguyễn Bá Thanh như một sự tưởng nhớ, biết ơn người cán bộ hết lòng vì dân, vì nước (Ảnh: Dân trí).

Người dân đổ về chật cứng khắp xung quanh nhà ông Nguyễn Bá Thanh (Ảnh: Pháp luật TP.HCM).

11h25: Lễ di quan bắt đầu nhưng đi rất chậm vì hàng ngàn người dân đứng dọc đường đưa tiễn.

Theo sau xe tang là một lượng người và xe máy khổng lồ đưa ông Thanh ra nghĩa trang.

12h25: Đoàn xe tang đã đưa linh cữu ông Nguyễn Bá Thanh đến nơi an nghỉ cuối cùng. (Ảnh: Lao động)

Nơi an táng ông Nguyễn Bá Thanh. (Ảnh: Lao động)

Nhiều người dân đến nơi an nghỉ cuối cùng của ông Nguyễn Bá Thanh để tiễn đưa ông về với đất mẹ. (Ảnh: Pháp luật TP. HCM)

Gia quyến ông Nguyễn Bá Thanh tiễn đưa ông về lòng đất mẹ. (Ảnh: Lao động)

12h51: Thi hài ông Nguyễn Bá Thanh đã được đưa xuống huyệt. Gia đình và rất đông người dân khóc nấc trong sự tiếc thương. (Ảnh: Lao động)

Người dân vây quanh nơi chôn cất ông Nguyễn Bá Thanh, ai cũng muốn được bỏ nắm đất cuối cùng lên mộ ông để tỏ rõ lòng yêu mến, kính trọng vị cán bộ yêu nước, thương dân (Ảnh: Lao động).

Và rạng sáng hôm nay 18/2 (tức 30 tháng Chạp), su gần cả tháng nắng ráo, Đà Nẵng bỗng có mưa. Với nhiều người dân TP này, đây không phải là cơn mưa xuân vào ngày cuối cùng của năm Giáp Ngọ để chuẩn bị đón năm mới Ất Mùi, mà là những giọt nước mắt của đất trời khóc trong ngày đưa tang ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính TƯ, nguyên Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Được biết, nơi an nghỉ cuối cùng của Trưởng Ban Nội chính TƯ Nguyễn Bá Thanh nằm cạnh Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tiến, đây cũng nơi đang chôn cất cha của ông là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Bá Tùng.

Diệu Ly (tổng hợp)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến