Dòng sự kiện:
Dòng người lặng lẽ viếng thăm ông Nguyễn Bá Thanh
15/02/2015 11:58:14
ANTT.VN – Tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời, từ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước cho đến những người dân Đà Nẵng đều bật khóc khi viếng và nhìn ông lần cuối.

Tin liên quan

Chiều 13/2, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản VN, Ban Nội chính trung ương, Thành ủy Đà Nẵng và gia đình đã vô cùng thương tiếc báo tin về việc ông Nguyễn Bá Thanh từ trần.

Bản tin nêu rõ: Sau một thời gian lâm bệnh, dù được Đảng, Nhà nước, gia đình cùng tập thể giáo sư, bác sĩ và nhân viên y tế hết lòng chăm sóc cứu chữa nhưng do bệnh hiểm nghèo, ông đã từ trần vào hồi 13g ngày 13/2 (25 tháng chạp) tại nhà riêng.

Lễ tang ông Nguyễn Bá Thanh được tổ chức theo nghi thức lễ tang cấp cao.

Lễ viếng bắt đầu từ 14g30 ngày 14-2 (26 tháng chạp) tại nhà riêng (189 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng).

Lễ truy điệu từ 9g30 ngày 16-2 (28 tháng chạp). An táng tại nghĩa trang của gia tộc, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Trước sự ra đi của ông Nguyễn Bá Thanh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký thông báo chuyển hoạt động bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Ất Mùi 2015 sang dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng 28-3-2015.

Một số hình ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và người dân đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vào viếng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào viếng ông Thanh

Đoàn do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu vào viếng

Ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước tại lễ viếng

Ông Phan Văn Khải - Nguyên Thủ tướng Chính phủ đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh

Ông Nguyễn Thiện Nhân-Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào viếng

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an vào viếng

Người dân Đà Nẵng vào viếng ông Thanh

Không chỉ trong nước, những ngày qua, báo chí quốc tế đồng loạt đưa sự kiện ông Nguyễn Bá Thanh qua đời và đánh giá cao những thành tích ông từng làm được khi còn sống.

Hãng tin AFP mô tả ông Nguyễn Bá Thanh được người dân quý mến và ngưỡng mộ nhờ những chính sách chống tham nhũng và giảm thủ tục hành chính phiền hà. AFP cho rằng ông Nguyễn Bá Thanh đã có công đưa thành phố Đà Nẵng trở thành một trung tâm du lịch, đầu tư và công nghệ lớn của Việt Nam.

Còn hãng tin BBC dẫn lời giáo sư Carl Thayer thuộc Học viện Quốc phòng Úc nhận định: “Ông Nguyễn Bá Thanh được người dân địa phương quý mến và nỗ lực cải cách của ông thu hút sự chú ý trên toàn quốc”.

Cũng BBC dẫn lời nhà nghiên cứu chính trị Việt Nam Jonathan London đánh giá: “Là một người của Đảng, sự sốt sắng và tính cách thích thử nghiệm đổi mới của ông Nguyễn Bá Thanh, việc ông nhấn mạnh chính phủ cần minh bạch và hiệu quả... sẽ là điều được nhiều người ủng hộ ông nhớ tiếc”.

Và rất nhiều hãng truyền thông khác trên thế giới đưa tin về sự ra đi của ông Thanh.

Tiểu sử ông Nguyễn Bá Thanh

Ông Nguyễn Bá Thanh sinh ngày 8/4/1953, quê ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, ông được về Đà Nẵng công tác.

Năm 1996, ông Nguyễn Bá Thanh giữ chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khi TP Đà Nẵng tách ra từ tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng.

Năm 2003, ông Thanh làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, sau đó, ông cũng được bầu vào chức vụ Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng.

Từ năm 2012 đến nay, ông Nguyễn Bá Thanh được Bộ Chính trị điều động giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Trước đó, vào chiều 12/2, thông tin từ ông Phạm Gia Khải, phó trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương thì ông Nguyễn Bá Thanh đã trở bệnh nặng và phải thở máy.

Vào ngày 10/2, ông Nguyễn Bá Thanh đã phải lọc máu và sau lần lọc máu này, ông Thanh có phần tỉnh hơn.

Ông Thanh lâm bệnh nặng vào khoảng tháng 9/2014 và được đưa sang Mỹ điều trị. Tuy nhiên, thể theo nguyện vọng của ông và gia đình, ông đã quay về quê hương để tiếp tục điều trị. Đêm 9/1/2015, chuyên cơ y tế đã đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về bệnh viện Đà Nẵng. Ông được chẩn đoán mắc căn bệnh rối loạn sinh tủy.

Sau khoảng ba tuần được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Đà Nẵng, cuối tháng 1/2015, tình hình bệnh của ông đã khá hơn. Ngày 29/1, được biết ông Thanh đã có thể đi lại được, nói chuyện được, ăn được cháo...

Từ khi đưa về Việt Nam điều trị, ông Thanh trải qua 6 lần hội chẩn và được 29 lượt GS, PGS chuyên ngành vào khám bệnh. Đến ngày 13/2/2015, ông Nguyễn Bá Thanh đã từ trần tại Bệnh viện đa khoa TP.Đà Nẵng, hưởng thọ 63 tuổi.

Thủy Tiên (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến