Dòng sự kiện:
Dàn hàng ngang đi đám cưới trên QL1A: Kiến nghị ký cam kết ATGT khi đăng ký kết hôn
12/04/2018 16:33:58
Để em trai là chú rể về kịp giờ tổ chức đám cưới, Lưu Văn Độ ở TP. Vinh (Nghệ An) đã đi máy cùng 2 xe khác dàn hàng ngang trên quốc lộ và không cho các phương tiện khác vượt lên.

Thông qua clip và camera an ninh, Công an TP. Vinh (Nghệ An) đã xác định được các đối tượng đi xe máy đầu trần dàn hàng ngang trên Quốc lộ 1A và mời lên trụ sở để phối hợp làm việc.

Theo đó, nam thanh niên được xác định là Lưu Văn Độ (SN 1989) – người điều khiển xe máy mang BKS: 38D1 - 191.15 và Lưu Văn Lâm (SN 1999) - người điều khiển xe máy mang BKS: 37B2 - 676.08, cùng tại xã Nghi Liên, TP. Vinh (Nghệ An).

Hai thanh niên được mời làm việc tại trụ sở công an.

Tại trụ sở công an, Lưu Văn Độ khai nhận: “Sau khi em trai đón dâu từ xã Nghi Thạnh, huyện Nghi Lộc về chỉ còn cách nhà khoảng 1 cây số thì bất ngờ mẹ điện thoại hỏi về đến đâu rồi. Sau khi nghẹ điện thoại của mẹ, biết sát giờ tổ chức đám cưới rồi nên đã nói với 2 xe khác dàn hàng ngang để khỏi cho ô tô vượt lên sẽ cản trở giao thông dẫn đến chậm xe dâu về nhà”.

'Vừa để em trai tổ chức đám cưới đúng giờ, vừa nghĩ là chỉ dàn ngang trên QL1A đoạn ngắn là về đến nhà thì công an giao thông sẽ không biết nên em đã làm như vậy", Lưu Văn Độ nói thêm.

Lưu Văn Lâm, người cùng đi xe máy dàn hàng ngang trên quốc lộ cho biết thêm: “Khi gia đình tổ chức đi đón dâu đám cưới, nghĩ là ngày vui của người nhà nên anh em chúng tôi mới làm như vậy. Biết là không đội mũ bảo hiểm và dàn hàng ngang là phạm luật nhưng chúng tôi vẫn đi”.

Lưu Văn Lâm cùng chiếc xe đã điều khiển dàn hàng ngang trên quốc lộ 1A vào trưa ngày 11/4.

Từ lời khai nhận của Lâm và Độ, hiện Đội CSGT Công an TP. Vinh đang tiếp tục xác minh và mời thêm 1 thanh niên ở TX. Cửa Lò – người cùng tham gia trong nhóm thanh niên đi xe máy đầu trần, dàn hàng ngang trên đường để có hướng xử lý.

Trung tá Nguyễn Duy Hà thông tin: “Dù là đám cưới nhưng người điều khiển phương tiện giao thông vẫn cần phải tuân thủ luật Giao thông đường bộ: Phải đội mũ bảo hiểm, không uống rượu bia. Qua đây, chúng tôi cũng đề nghị chính quyền địa phương cần phải có bản cam kết, tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ đối với người dân khi đến đăng ký kết hôn để đảm bảo ATGT”.

Hình ảnh các thanh niên đi xe máy đầu trần dàn hàng ngang trên Quốc lộ 1A.

Trước đó, như tin đã đưa vào trưa ngày 11/4, trên các trang mạng xã hội facebook xuất hiện 1 clip của người dùng facebook có tên Nguyễn Linh với tựa đề “QL1A đoạn qua Nghi Lộc trưa nay, đưa dâu mà trai làng chặn hàng loạt ôtô không cho vượt…”.

Sau khi clip được đưa lên mạng, đã có nhiều người quan tâm, chia sẻ và bình luận. Theo đó, nhiều người theo dõi đoạn clip đã vô cùng phẫn nộ, bức xúc về những hành động của nhóm thanh niên trên.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến