Dòng sự kiện:
Thanh Hóa đủ năng lực xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real-time PCR
03/04/2020 16:18:04
Hiện nay, tại Thanh Hóa đã hoàn thiện phòng xét nghiệm sàng lọc đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn triển khai xét nghiệm SARS-COV-2, bằng kỹ thuật Real-time PCR.

Ngày 3/4, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC), cho biết, đơn vị này đã được đầu tư, hướng dẫn xây dựng và hoàn thiện phòng xét nghiệm sàng lọc, đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn triển khai xét nghiệm SARS-COV-2, bằng kỹ thuật Real-time PCR.

Thanh Hóa đã có phòng xét nghiệm SARS-CoV-2

Đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện xét nghiệm được 250 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, trung bình mỗi ngày trung tâm thực hiện được từ 70-80 mẫu xét nghiệm. Đơn vị này cũng đã được phép công bố các trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trong trường hợp phát hiện trường hợp dương tính hoặc nghi ngờ bệnh nhân mắc Covid-19, thì CDC tỉnh Thanh Hóa chuyển ngay mẫu bệnh phẩm về Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, để làm xét nghiệm khẳng định.

Việc triển khai xét nghiệm chẩn đoán SARS-COV-2 bằng kỹ thuật Real-time PCR tại đơn vị này, sẽ giảm chuyển mẫu, giảm áp lực xét nghiệm cho tuyến Trung ương.

Giám đốc CDC Thanh Hóa Lương Ngọc Trương cho hay: “Trước đây, sau khi gửi mẫu ra Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương khoảng 2 đến 3 ngày mới có kết quả. Còn hiện tại, xét nghiệm tại CDC Thanh Hóa chỉ mất 5 giờ là có kết quả, với độ chính xác cao”.

CDC Thanh Hóa ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm đối với bệnh nhân và người thân đã đến khám, điều trị tại Trung tâm bệnh nhiệt đới, khoa thần kinh, khoa tim mạch, những người đã đến căng-tin Bệnh viện Bạch Mai, theo kết quả rà soát, hiện đang cách ly tại địa phương.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến