Dòng sự kiện:
Đang nợ hơn 50 tỷ, huyện Yên Định vẫn xin xây dựng tượng đài 20 tỷ đồng
06/05/2020 16:09:03
Nợ nần ăn uống và tiếp khách đến 52 tỷ đồng, hiện vẫn chưa có phương án trả nợ, nhưng huyện Yên Định vẫn tiếp tục xin xây dựng tượng đài 20 tỷ đồng.

Ngày 5/5, ông Lê Xuân Thành, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc dựng tượng đài Bà Triệu tại khu công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định.

Theo báo cáo, công trình tượng đài này do huyện làm chủ đầu tư, dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 20 tỉ đồng. Quy mô tượng đài dự kiến chiều cao khoảng 12-18m, chất liệu được làm bằng đá. Kinh phí sẽ lấy từ ngân sách huyện và nguồn huy động hợp pháp khác. Thời gian dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2023.


UBND huyện Yên Định đang nợ 52 tỷ đồng

Lý do xây dựng công trình này là vì Bà Triệu, vị anh hùng dân tộc là người con của Yên Định. Bà Triệu sinh ở làng Quan Yên (nay là thôn Yên Thôn), xã Định Tiến, huyện Yên Định, vì thế việc xây tượng đài là cần thiết.

"Việc xây dựng tượng đài Bà Triệu trên quê hương bà là nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đồng thời là biểu tượng giáo dục tinh thần yêu nước không chịu khuất phục trước kẻ thù của dân tộc Việt Nam cho thế hệ hiện tại và mai sau", báo cáo huyện Yên Định nêu.

Từ lý do trên, UBND huyện Yên Định đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét, chấp thuận chủ trương xây dựng tượng đài của huyện.

Đáng nói, thời gian qua, huyện Yên Định khiến dư luận xôn xao và bức xúc do nợ nhiều cá nhân đến 52 tỷ đồng vẫn chưa trả. Theo đó, trong thời gian từ năm 2013-2015, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Yên Định đã vay của các cá nhân trong và ngoài cơ quan, để chi tiêu vào các việc như: Tiếp khách, ăn uống, sửa xe, lắp bàn ghế... với số tiền lên tới 52 tỷ đồng. Trong đó, Huyện ủy nợ 29 tỷ đồng, UBND huyện nợ 23 tỷ đồng.

Về việc này, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định nhanh chóng làm rõ sự việc, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân để xảy ra các sai phạm (nếu có), báo cáo kết quả về Tỉnh ủy Thanh Hóa trước ngày 31/5.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến