Dòng sự kiện:
Nga: Xả súng vào khách du lịch, 12 người thương vong
30/12/2015 16:27:42
ANTT.VN - Hãng thông tấn Reuters dẫn lời một quan chức thuộc Bộ Y tế Dagestan (nước cộng hòa thuộc Nga) mới đây đưa tin, 1 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong một vụ xả súng tại khu di tích lịch sử Derbent, miền Nam nước Nga tối qua (29/12).

Tin liên quan

Lực lượng an ninh Nga tại Dagestan. (Ảnh: AP)

“Vụ xả súng đã khiến 12 người thương vong, 1 người trong số đó đã thiệt mạng” - Hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti dẫn lời vị quan chức này cho hay. Trong số những người bị thương, có 4 người đang ở trong tình trạng nguy kịch và đang được điều trị y tế, vị quan chức này nói thêm.

Hãng tin Interfax cho biết, nhóm khách du lịch trên đều là người dân ở địa phương đang đến tham quan pháo đài cổ Derbent ở Dagestan thì bất ngờ một tay súng (vẫn chưa xác định được danh tính) xả súng liên tục từ một khu rừng ở gần đó. Trong số khách du lịch có 2 lính biên phòng, một người trong số này đã thiệt mạng sau vụ tấn công, Interfax cho hay.

Một cuộc săn lùng kẻ tấn công đang được tiến hành khẩn trương. Theo Reuters, cảnh sát địa phương hiện từ chối đưa ra bất cứ bình luận gì.

Những vụ tấn công bằng súng và bom khá phổ biến ở Dagestan - nước cộng hòa trực thuộc Nga, một điểm nóng của các phần tử Hồi giáo cực đoan tại khu vực Bắc Caucasus. Đây cũng là khu vực nơi Moscow tiến hành nhiều cuộc giao tranh với quân nổi dậy Hồi giáo trong nhiều năm qua. Tuy vậy, những vụ tấn công nhắm mục tiêu là khách du lịch trong khu vực này là một điều không bình thường.    

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến