Dòng sự kiện:
Đánh bom kép ở Syria, ít nhất 32 người thiệt mạng, 90 người bị thương
28/12/2015 18:10:41
ANTT.VN - Hãng thông tấn Reuter dẫn lời Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết, ít nhất 32 người đã thiệt mạng và 90 người bị thương sau hai vụ đánh bom tại thành phố Homs, Syria vào hôm nay (28/12).

Tin liên quan

Hiện trường vụ đánh bom ở Homs ngày 12/12 (Ảnh: SANA)

Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết, hai vụ nổ kép, một vụ do bom xe, vụ còn lại do một phần tử khủng bố đánh bom liều chết tấn công vào khu vực Zahra nằm ở trung tâm thành phố Homs, Syria.

Tuy nhiên, Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria lại cho hay, hai vụ nổ trên đều xảy ra do bom xe đồng thời báo cáo con số thương vong ít hơn với 6 người thiệt mạng và 37 người bị thương.

Đây là vụ tấn công lớn thứ hai ở Homs kể từ sau một thỏa thuận ngừng bắn giữa hai bên tham chiến là lực lượng nổi dậy và chính quyền Damascus, có hiệu lực từ đầu tháng này. Thỏa thuận trên đã mở đường cho chính phủ Syria tiếp cận với căn cứ cuối cùng mà lực lượng nổi dậy chiếm đóng trong thành phố Homs.

Trước đó vào ngày 12/12, cũng tại quận Zahra, một vụ nổ kép đã giết chết 16 người.Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS sau đó đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công đồng thời tuyên bố tổ chức này đã kích nổ một chiếc xe chở bom.

Theo thỏa thuận ngừng bắn ở Homs, ít nhất 700 chiến binh của quân nổi dậy cùng các thành viên trong gia đình phải rời khỏi căn cứ cuối cùng mà lực lượng này đang chiếm đóng tại thành phố Homs, khu vực al Waer. Việc thực hiện thỏa thuận được giám sát bởi Liên Hợp Quốc.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến