Dòng sự kiện:
Đánh bom xe liều chết tại sân bay quốc tế Kabul
04/01/2016 15:46:22
ANTT.VN - Hãng thông tấn Reuters dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát địa phương mới đây đưa tin, một kẻ đánh bom xe liều chết nhắm vào một trạm kiểm soát của cảnh sát đặt gần sân bay quốc tế Kabul, Afghanistan vào sáng nay.

Tin liên quan

Cảnh sát Afghanistan đứng gác tại một trạm kiểm soát gần sân bay quốc tế Kabul ngày 28/12/2015. (Ảnh: EPA)

Quả bom phát nổ nhưng may mắn không gây ra bất kỳ thương vong nào. Kẻ đánh bom bị cảnh sát phát hiện ngay khi chiếc xe của hắn tiến gần đến gần trạm kiểm soát. Theo phát ngôn viên cảnh sát, tên này ngay sau đó đã tự kích hoạt số thuốc nổ mang theo.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

Vụ đánh bom trên xảy ra ngay sau một loạt các vụ tấn công nhằm vào thủ đô Afghanistan diễn ra chỉ vài ngày trước đó. Chỉ mới hôm 1/1/2016, một vụ đánh bom tự sát nhằm vào một nhà hàng Pháp nổi tiếng Le Jardin ở thủ đô Kabul - một nhà hàng nổi tiếng với người nước ngoài ở Afghanistan cũng như giới nhà giàu ở đây - khiến một bé trai 12 tuổi và một nhân viên an ninh thiệt mạng.

Các cuộc tấn công ở Afghanistan diễn ra ngay trong thời điểm khi chính phủ nước này đang nỗ lực thúc đẩy các cuộc đối thoại hòa bình với lực lượng vũ trang Taliban thông qua sự hỗ trợ của Pakistan. Trước đó, vào tháng 7/2015, Pakistan từng tổ chức một vòng đàm phán với Taliban nhưng các cuộc đàm phán đã lâm vào bế tắc do thông tin về cái chết của thủ lĩnh Taliban Mullah Omar.

Phương Phương - Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến