Dòng sự kiện:
Đánh cắp tài khoản ngân hàng, nhóm 9X lừa chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng
01/08/2022 21:31:05
Với thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng, yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin tài khoản, mã OTP, nhóm đối tượng đã chiếm đoạt được hơn 5 tỷ đồng của nhiều nạn nhân.

Thông tin từ Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, vừa qua, cơ quan này đã bắt giữ 4 người để điều tra về hành vi sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng gồm: Lê Văn Vỹ (SN 1995), Lý Hoàng Diệu (SN 2000), trú tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng và Trương Công Hay (SN 1995), Nguyễn Thế Hiển (SN 1993), trú tại huyện Duy Xuyên (Quảng Nam).


Nhóm đối tượng bị bắt giữ (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Thượng tá Mai Anh Tiến, Trưởng Công an huyện Như Xuân cho biết, từ cuối tháng 6, đầu tháng 7/2022, đơn vị liên tiếp nhận được nhiều tin báo của quần chúng nhân dân ở nhiều địa phương khác nhau về việc bị các đối tượng xấu chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Một số nạn nhân đã làm đơn trình báo cơ quan công an như: chị T.T.T ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương bị lừa chiếm đoạt số tiền 340 triệu đồng; chị L.T.Tr. ở xã Hóa Qùy, huyện Như Xuân bị chiếm đoạt số tiền 22,2 triệu đồng; chị N.T.T.H. ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng bị chiếm đoạt với số tiền 410 triệu đồng.

Nhận định đây là nhóm đối tượng chuyên sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản, Công an huyện Như Xuân đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Bộ Công an và Công an TP Đà Nẵng, Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam khẩn trương rà soát, xác minh các đối tượng nghi vấn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 10 ngày nỗ lực, lực lượng điều tra đã xác định được các nghi phạm và nhanh chóng bắt giữ các đối tượng.

Làm việc với công an, nhóm nghi phạm khai nhận, chúng đã thiết kế trang website có giao diện giả mạo của một số ngân hàng, tiếp đó giả danh là nhân viên ngân hàng gọi điện cho các nạn nhân, thông báo tài khoản của họ đang gặp sự cố do lỗi, chuyển nhầm tiền, hoặc bị khóa.v.v. Để khắc phục sự cố này, chúng đã gửi cho nạn nhân một đường link giả mạo là website ngân hàng và yêu nhập các thông tin tài khoản, mật khẩu, cung cấp mã OTP...

Khi đánh cắp được thông tin tài khoản ngân hàng của nạn nhân, chúng đăng nhập rồi chuyển hết tiền sang tài khoản khác để chiếm đoạt.

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ năm 2019 đến khi bị bắt, nhóm này đã chiếm đoạt 5 tỷ đồng từ nhiều nạn nhân trên cả nước. Riêng trên địa bàn huyện Như Xuân, chúng đã chiếm đoạt với số tiền gần 400 triệu đồng.

Kiểm tra nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ tang vật gồm: 13 điện thoại di động, 25 sim thẻ, 5 tài khoản ngân hàng, 1 máy tính xách tay và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan đến vụ án.

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. 

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến