Dòng sự kiện:
Dạo 'Đào hoa viên' - cơ ngơi bạc tỷ của ông chủ Alibaba
18/04/2020 11:00:23
Được xếp vào hàng những bất động sản đắt nhất Thế giới, căn biệt phủ của tỷ phú Jack Ma được người dân Trung Quốc gọi với cái tên "Đào hoa viên". Chiêm ngưỡng khung cảnh biệt phủ này, ngỡ như đang lạc tiên cảnh.

Tổng diện tích căn nhà là 2.700 m2, bao gồm sân vườn và khu nhà ở rộng 1.400 m2, được thiết kế với 32 phòng ngủ, 32 phòng tắm, có bể bơi, hầm rượu vang và ao hồ phủ sương khói suốt 24 giờ. Tất cả 32 phòng ngủ thuộc biệt viện của Jack Ma đều được xây dựng hướng về phía Nam để đón ánh sáng mặt trời, hay còn gọi là đón khí dương (theo quan niệm của người Trung Quốc). 

Người Trung Quốc thường quen gọi biệt phủ này bằng một cái tên đậm chất thần tiên: “Đào hoa viên”  - vườn hoa đào, đây là một thuật ngữ chuyên dùng để mô tả vùng tiên cảnh chỉ có trong thần thoại.

Đây là khu bất động sản do tập đoàn nổi tiếng Lục Thành xây dựng. Tuy nằm ở ngay trung tâm thành phố Tô Châu, Trung Quốc nhưng căn nhà này lại biệt lập với thế giới bên ngoài, bởi nó nằm tọa lạc trên một hòn đảo nhỏ chính giữa hai hồ Kim Kê và Độc Thự.

Các căn phòng trong biệt phủ được trang trí theo phong cách giao thoa giữa hiện đại và cổ xưa, đảm bảo đầy đủ trang thiết bị tiện nghi nhưng vẫn mang đậm nét nghệ thuật.

“Đào hoa viên” không chỉ là khối bất động sản giá trị mà còn là một tuyệt tác nghệ thuật đúng nghĩa. Căn nhà mang đậm phong cách kiến trúc dành riêng cho giới quý tộc Trung Hoa xưa. Mỗi bức ảnh được chụp ở đây dù là ở góc độ nào, trong khoảng thời gian nào đều đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Lối kiến trúc Trung Hoa xưa thiên về hòa hợp với thiên nhiên, các khu nhà ở được nối với nhau bằng cầu lộ thiên, xung quanh đều có vườn cây hoặc ao cá. Cổng nối giữa các khu với nhau được để mở, không có cánh cửa, thiết kế cổng mô phỏng lối kiến trúc của Tô Châu xưa. Vẻ đẹp của “Đào hoa viên” được xưng tụng “một chín một mười” so với hoàng cung ở Bắc Kinh.

Ban ngày khung cảnh hữu tình, đến ban đêm, khi đèn lồng giăng khắp biệt phủ được thắp sáng, cảnh đẹp nơi đây lại càng trở nên thơ mộng. Nhà sưu tầm kiêm chuyên gia đồ cổ của Trung Quốc – Mã Vị Đô cũng từng không tiếc lời khen ngợi “Đào hoa viên”. Theo con mắt của vị chuyên gia này, đây chính là chốn tiên cảnh ẩn mình nơi trần thế.

Những bức tranh thủy mặc, thư pháp hay bàn trà đem lại cho không gian nơi đây thêm phần tao nhã, toát lên những nét đẹp truyền thống của người Trung Hoa. Hầu như nội thất trong nhà đều được làm từ gỗ quý.

Không chỉ người Trung Quốc, căn biệt phủ này còn được nhiều tỷ phú và truyền thông biết đến như bất động sản đắt giá nhất Thế giới, vượt qua những tòa nhà đắt đỏ ở California và New York. Năm 2017, biệt phủ của ông chủ tập đoàn Alibaba từng được định giá trên 150 triệu USD.

Đến nay, Jack Ma vẫn giữ vững ngôi vị đứng đầu trong danh sách những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc năm 2019 và đứng thứ 17 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất hành tinh năm 2020 do tạp chí Forbes bình chọn với khối tài sản ròng lên đến 42,7 tỷ USD.

Thúy Quỳnh (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến