Dòng sự kiện:
Đảo quốc Malta có gì hấp dẫn?
18/07/2016 13:03:27
ANTT.VN - Đảo quốc Malta vốn nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt vời. Theo tạp chí Telegraph của Anh “Không một nơi nào đáng nghỉ ngơi hơn Malta ở nước ngoài”.

Tin liên quan

Thiên đường lý tưởng

Quốc đảo Malta nằm trên biển Đại Tây Dương là điểm thu hút khách du lịch với rất nhiều vách đá kỳ vĩ lạ thường và những bờ biển cát trắng. Có 7 hòn đảo hợp thành đất nước Malta nhưng chỉ có 3 trong số đó có người sinh sống. Chuỗi đảo này nằm gần Sicily, gần bờ biển nước Ý.

Nước biển vịnh Blue Lagoon - vịnh nổi tiếng nhất Malta vừa trong xanh vừa ấm áp

Ngoài ra, Malta cũng là một điểm du lịch quốc tế với nhiều khu giải trí và di tích lịch sử, bao gồm 9 di sản thế giới được UNESCO công nhận mà nổi bật nhất là các đền Megalithic là kiến trúc đứng riêng lẻ cổ nhất thế giới.

Ngôi đền bằng đá Hagar QIM được cho dấu vết từ 3600 năm TCN

 

Những ngôi đền cổ bằng đá làm nên thương hiệu xứ Malta

Hầu hết du khách đến Malta đều rất thích thú với sự thân thiện và mến khách của người dân địa phương. Người dân Malta nói một thứ thổ ngữ khá giống với tiếng Mỹ trong khi tiếng Anh được coi là quốc ngữ quốc đảo này.

Thủ đô Valleta , Malta được xây dựng từ giữa thế kỷ 16

 

Bên trong nhà thờ Thánh Gioan ở Valleta

“Nơi an toàn nhất để sống”

Malta cũng được đánh giá là nơi tốt nhất để nghỉ hưu, với khí hậu tuyệt vời. “Nơi an toàn nhất để sống” cũng là một trong số danh hiệu khách du lịch trên khắp thế giới được trao cho Malta.

Khí hậu tuyệt vời là điểm thu hút du khách của Malta

Đất nước này được đánh giá là quốc gia tốt thứ hai về kiểm soát các thảm họa tự nhiên. Điểm đặc biệt là khí hậu Malta quanh năm ấm áp, gần 300 ngày mỗi năm. Bạn có thể lập kế hoạch đến Malta bất kỳ thời gian nào trong năm.

Malta khí hậu ấm áp quanh năm, mùa đông rất ít ở quốc gia này

Ẩm thực Malta ảnh hưởng bởi ẩm thực miền Nam nước Ý, vì vậy các món như pizza và mì pasta là những món ăn quen thuộc và được yêu thích nhất ở đây. Nếu bạn muốn thử một món đặc sản đậm chất truyền thống hơn nữa, bạn có thể thử món thịt thỏ, có bán ở tất cả các nhà hàng ở đảo Malta.

Bánh mỳ salad cùng là món hấp dẫn du khách khi tới Malta

 

Hải sản là đặc sản vùng biển Malta

Sau khi xem xét tỷ lệ tội phạm thấp, các biện pháp an toàn và thời tiết, tạp chí Telegraph Anh đã ca ngợi Malta là “Không còn một nơi nào đáng hơn để nghỉ hưu ở nước ngoài”.

Khang Khang (Theo CNN, Telegraph)

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến