Số liệu kinh tế Mỹ lạc quan, thuyết phục FED tăng lãi suất
17/07/2016 18:30:49
ANTT.VN - Kinh tế Mỹ kết thúc quý II/2016 đón nhận nhiều dấu hiệu lạc quan khi doanh số bán lẻ liên tục tăng mạnh.

Tin liên quan

Theo Bộ Thương mại Mỹ cho biết, doanh số bán lẻ nước này đã tăng 0,6% trong tháng Sáu, đánh dấu tháng tăng thứ ba liên tiếp. Trước đó, tháng Năm kinh tế Mỹ đã ghi nhân mức tăng 0,2%.

Đồng thời, sản lượng công nghiệp của Mỹ cũng tăng 0,6% trong tháng vừa qua, mức tăng cao nhất 11 tháng sau khi giảm 0,3% trong tháng Năm. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cũng tăng 0,2% trong tháng 6/2016, tương đương với tốc độ của tháng Năm.

Kinh tế Mỹ đón nhận nhiều dấu hiệu tích cực trong tháng Sáu

Theo nhiều chuyên gia, những số liệu tích cực trên cùng đà tăng ngoạn mục của chứng khoán phố Wall có thể thúc đẩy FED nâng lãi suất vào cuối năm nay. Thống đốc FED, ông Pattrick Hacker đồng quan điểm, thậm chí, ông còn dự báo FED có thể tăng lãi suất tối đa 2 lần.

Nhà kinh tế học Harm Bandholz tại New York (Mỹ) cho rằng, các số liệu kinh tế lạc quan trên đã đủ thuyết phục FED nâng lãi suất. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn đang chờ đợi để đánh giá ảnh hưởng của Brexit đến triển vọng kinh tế Mỹ trước khi điều chỉnh lãi suất.

Mặc dù Thống đốc Pattrick Hacker cùng hai giám đốc ngân hàng Citigroup và Wells Fargo đã nhận định Brexit không tác động mạnh đến tăng trưởng kinh tế Mỹ, mức độ tác động chỉ 0,1%.

Trước diễn biến trên, chi nhánh FED tại Altanta ước tính tốc độ tăng trưởng của Mỹ trong quý II/2016 lên 2,4% trong khi quý I ở mức 1,1%.

Khang Khang (Theo Reuters)

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến