Dòng sự kiện:
Dầu “chào” tuần mới bằng một phiên rớt thảm
29/12/2015 09:52:49
ANTT.VN – Những hiệu ứng tích cực từ 4 phiên tăng điểm tuần trước đã bị chặn đứng khi nỗi ám ảnh dư cung quay lại chế ngự thị trường.

Tin liên quan

Dầu WTI giảm mạnh sau 4 phiên tăng liên tiếp. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, dầu WTI giao tháng Hai trên sàn New York Mercantile Exchange đảo chiều giảm 3,4% xuống 36,81 USD/ thùng.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, trên sàn London’s ICE Futures exchange, dầu Brent cũng giảm mạnh 3,4%, chốt phiên ở mức 36,62 USD/ thùng. Loại dầu tiêu chuẩn thế giới này đã mất tới 36% trong năm nay.

“Thị trường thế giới khởi sắc vào tuần trước nhờ dự trự sụt giảm bất ngờ ở Mỹ và nhu cầu hồi phục nhẹ trong dịp Giáng sinh. Tuy nhiên sức ép đã bắt đầu tăng mạnh trở lại vào đầu tuần này khi xuất hiện những dấu hiệu cho thấy kinh tế Trung Quốc và châu Âu đang yếu đi, khiến đường cầu đi xuống”, hãng phân tích Tradition viết trong 1 báo cáo gửi khách hàng.

Bức tranh tổng thể của thị trường dầu mỏ trong năm 2016 vẫn rất ảm đạm. Ảnh: Getty

Daniel Ang, chuyên gia cao cấp tại Phillip Futures, cũng có đồng quan điểm trên, cho rằng mặc dù dự trữ và số lượng giàn khoan Mỹ có giảm trong thời gian qua, bức tranh tổng thể đối với dầu mỏ vẫn rớt mờ mịt trong bối cảnh Mỹ có thể sẽ sớm bắt đầu xuất khẩu dầu ra thị trường thế giới.

Bên cạnh đó, giá dầu được dự đoán cũng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực khi Iran chắc chắn sẽ đẩy mạnh sản lượng vào đầu năm sau, khi những lệnh cấm vận của Mỹ cùng phương Tây lên quốc gia này được dỡ bỏ.

Hãng tin Bloomberg dẫn lời Rokneddin Javadi, giám đốc Công ty dầu dửa quốc gia Iran, cho biết nước này sẽ đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu thêm 500.000 thùng dầu mỗi ngày ngay trong tuần đầu tiên sau khi lệnh cấm vận được dỡ bỏ.

Trong cuộc họp hồi đầu tháng, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đồng thời cũng bày tỏ dấu hiệu rõ ràng rằng tổ chức này vẫn sẽ trung thành với chiến lược bơm dầu lên với năng suất cao nhất nhằm chiếm lại thị phần, “bóp chết” các đối thủ, đặc biệt là ngành công nghiệp dầu đá phiến của Mỹ.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến