Dòng sự kiện:
Nhu cầu phục hồi, dầu Mỹ tăng nhẹ
23/12/2015 09:24:18
ANTT.VN – Dầu thô trên thị trường thế giới diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch hôm qua (22/12)…

Tin liên quan

Dầu thô đã giảm mạnh từ đầu tháng 10. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, dầu Brent giao tháng Hai trên sàn London’s ICE exchange mất 0,7% xuống 36,11 USD/ thùng. Trong khi đó, trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Hai lại tăng 0,9%, chốt phiên giao dịch ở mức 36,14 USD/ thùng.

Như vậy đây là lần đầu tiên sau 5 năm, hai loại dầu tiêu chuẩn trên thế giới cùng được giao dịch ở mức giá tương đương nhau.

Giới phân tích dự đoán rằng hai loại dầu này có thể tiếp tục diễn biến ngược chiều nhau trong những phiên giao dịch còn lại của năm.

“Trong ngắn hạn, sản lượng ở Biển Bắc đang có xu hướng tăng lên, trong khi nhu cầu Mỹ cũng đã có dấu hiệu hồi phục”, Phil Flynn, chuyên gia cao cấp tại Price Futures Group, nhận định.

Nhu cầu Mỹ hồi phục trong dịp Giáng sinh là một yếu tố tích cực đối với giá dầu. Ảnh: Bloomberg

Nhu cầu dầu của Mỹ được mong chờ sẽ tăng mạnh trong dịp Giáng sinh năm nay. Bên cạnh đó, thời tiết lạnh giá hơn trong những tuần sắp tới cũng là một yếu tố giúp đường cầu nhích lên.

Tuy nhiên ám ảnh về dư cung được dự báo vẫn sẽ đè nặng thị trường dầu mỏ trong thời gian tới, khi mà sản lượng dầu đá phiến Mỹ không giảm nhiều như dự báo trước đó. Ngoài ra, việc OPEC kiên quyết không cắt giảm sản lượng cũng là một yếu tố tiêu cực đối với mặt hàng này.

“Dư cung trên thị trường thế giới đang ở mức 1 triệu thùng/ ngày. Thị trường chỉ có thể được cân bằng khi lượng dầu dư thừa này được giải quyết hợp lý, thông qua một cơ chế đáng tin cậy nhất là giá cả”, Phillip Jungwirth, chuyên gia cao cấp tại BMO Capital markets, cho biết.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến