Dòng sự kiện:
Dầu tiếp chuỗi tăng điểm trước kì nghỉ năm mới
25/12/2015 09:07:27
ANTT.VN – Dự trữ Mỹ giảm và dự báo đường cầu tăng lên trong kì nghỉ Giáng sinh – năm mới tiếp tục hỗ trợ thị trường dầu thô thế giới trong phiên giao dịch hôm qua (24/12).

Tin liên quan

Dầu WTI đã tăng liên tục 3 phiên trong tuần này. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Hai tăng 1,6% lên 38,10 USD/ thùng, cao hơn 5,7% so với phiên cuối tuần trước.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent trên sàn London’s ICE Exchange cũng tăng thêm 1,4% lên 37,89 USD/ thùng, tăng 2,7% trong tuần tuy nhiên vẫn mất 15% kể từ đầu tháng.

Nếu so với thời điểm đầu năm, dầu WTI đã giảm 28%. Con số này đối với dầu Brent còn ảm đạm hơn, ở mức 34%.

Mặc dù tăng 3 phiên liên tục vừa qua, song giới phân tích cho rằng đây chỉ là trạng thái tạm thời, không phản ánh được nỗi lo sợ dư cung vẫn đang “án ngự” mọi ngóc ngách của thị trường.

Dư cung vẫn sẽ đè nặng thị trường dầu thế giới trong thời gian tới. Ảnh: Getty Images

“Rất khó để nói liệu giá dầu đã chạm đáy hay chưa”, Jasper Lawler, chuyên gia cao cấp tại CMC Markets, nhận định.

“OPEC và những quốc gia xuất khẩu khác vẫn đang bơm dầu lên với năng suất cao nhất để giữ thị phần. Kinh tế Trung Quốc chững lại, bên cạnh đồng USD mạnh hơn sau quyết định vừa qua của FED. Tất cả đang tạo ra một bức tranh mù mịt đối với loại hàng hóa này”, ông nói.

Trong một diễn biến khác, dầu đã bật mạnh trong phiên giao dịch hôm thứ Tư, sau khi giới chức Mỹ thông báo dự trữ của nước này giảm 5,9 triệu thùng trong tuần trước, trái ngược hoàn toàn với mức tăng 600.000 thùng được dự báo trước đó.

“Dự trữ giảm có, nhưng không phải là một điều quá tích cực đối với thị trường vào thời điểm này, khi mà áp lực dư cung vẫn đang rất lớn. Tôi không tin những số liệu kiểu này sẽ đảo chiều đi xuống của giá dầu trong ngắn hạn”, Alex Poon, chuyên gia tại Admis, Hồng Kông, cho biết.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến