Dầu dò đáy 2 tuần
31/08/2016 07:38:50
ANTT.VN – Đồn đoán lượng dầu lưu kho của Mỹ tăng cùng sự mạnh lên của đồng USD đã hạn chế giá dầu phiên 30/8.

Tin liên quan

 Chốt phiên, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 10/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 1,3%, xuống 46,35 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 1,8%, xuống 48,37 USD/thùng. Cả giá dầu Brent và WTI đều ghi nhận mức thấp nhất kể từ 15/8.

Dầu giảm gần 2%, ghi nhận mức thấp nhất trong 2 tuần

Những phiên gần đây, giá dầu chịu áp lực trong bối cảnh có nhiều quan điểm trái chiều về tốc độ thu hẹp tình trạng thừa cung, tuy nhiên dự trữ dầu thô và sản phẩm lọc dầu trên thế giới vẫn ở mức cao.

Trong khi đó, Bloomberg News đưa tin hôm 30/8 rằng Phó thủ tướng Iran tại một cuộc hội thảo ở Na Uy cho biết, nước này đang lên kế hoạch tăng sản lượng dầu thô thêm 200.000 thùng/ngày vào cuối năm nay. Mặc dù, cùng ngày, Phó thủ tướng Iran cũng cho biết nước này ủng hộ việc đóng băng sản lượng của OPEC.

Trước diễn biến này, OPEC đã thông báo kế hoạch họp nhóm vào cuối tháng 9 để thảo luận các hành động cần thiết nhằm hỗ trợ giá dầu. Tháng 4 vừa qua, khối này đã thảo luận việc đóng băng sản lượng nhưng không đạt được kết quả bởi sự phản đối của Iran. Nước này đẩy mạnh tăng sản lượng dầu thô sau khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ hồi tháng 1 vừa qua.

Ngày hôm qua, đồng USD tăng mạnh. Chỉ số WSJ Dollar lên cao nhất 1 tháng khi giới đầu tư tiếp tục đánh giá viễn cảnh FED nâng lãi suất trong năm nay.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ số liệu EIA công bố về lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 26/8. Các nhà phân tích trong khảo sát của WSJ dự đoán, lượng dầu lưu kho của Mỹ tuần qua tăng 1,2 triệu thùng, trong khi nguồn cung xăng giảm.

Chiều muộn ngày 30/8, Viện Dầu mỏ Mỹ (API) công bố số liệu lượng dầu lưu kho của Mỹ tuần qua tăng 942.000 thùng, nguồn cung sản phẩm chưng cất tăng 3 triệu thùng trong khi dự trữ xăng giảm 1,6 triệu thùng.

Khang Khang (WSJ)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến