Dầu giảm khi lượng dầu lưu kho Mỹ cao kỷ lục
25/08/2016 07:44:58
ANTT.VN – Ngày hôm qua, EIA công bố lượng dầu lưu kho và nguồn cung xăng của Mỹ tuần qua tăng lên mức kỷ lục đã kiềm chế đà tăng của dầu.

Tin liên quan

Chốt phiên, giá dầu WTI giao tháng 10/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 1,33 USD, tương ứng 2,8%, xuống 46,77 USD/thùng.

Trong khi dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 1,8%, xuống 49,05 USD/thùng.

Dầu giảm do lượng dầu lưu kho Mỹ tăng cao kỷ lục

Theo số liệu từ EIA, lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 19/8 tăng 2,5 triệu thùng, trái với dự đoán giảm nhẹ của các nhà phân tích trong khảo sát WSJ. Tổng lượng lưu kho dầu thô và sản phẩm lọc dầu thương mại của Mỹ ghi nhận mức tăng 6,6 triệu thùng lên kỷ lục 1,4 tỷ thùng trong tuần qua. Ngược lại, sản lượng dầu thô giảm 49.000 thùng xuống 8,5 triệu thùng/ngày.

Các nhà phân tích đang theo dõi ước tính sản lượng để xem liệu đà tăng trên 50 USD/thùng vừa qua của giá dầu có khuyến khích các nhà sản xuất của Mỹ tăng sản lượng hay không.

Giá dầu đã tăng hơn 10% trong tháng này chủ yếu nhờ đồn đoán các nước xuất khẩu chủ chốt có thể đạt được thỏa thuận về đóng băng sản lượng. Rất có thể sau đợt tăng này, giới đầu tư sẽ coi việc lượng dầu lưu kho tăng là cái cớ để chốt lời.

Ngày 23/8 giá dầu đã tăng mạnh sau thông tin Iran sẵn sàng tham dự phiên họp không chính thức của OPEC vào tháng 9 để bàn về biện pháp phối hợp nhẳm đẩy giá dầu.

Khang Khang (WSJ)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến