Dòng sự kiện:
Dầu tăng mạnh, cắt chuỗi 8 phiên giảm
15/01/2016 09:56:39
ANTT.VN – Giá dầu thế giới hồi phục vào phiên giao dịch hôm qua (Thứ Năm 14/01) sau khi giảm sâu liên tục trong 8 phiên trước đó. Tuy nhiên giới quan sát vẫn lo ngại những thông tin tiêu cực từ Mỹ cũng như Iran sẽ tiếp tục đè nặng lên mặt hàng này trong thời gian tới.

Tin liên quan

Dầu Brent hồi phục sau 8 phiên giảm liên tiếp. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, dầu WTI giao tháng Hai trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 2,4% lên 31,20 USD/ thùng. Bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent trên sàn London’s ICE Futures exchange cũng tăng 2,4%, chốt phiên giao dịch ở mức 31,03 USD/ thùng.

Theo Reuters, dầu tăng điểm chủ yếu bởi động thái tất toán vị thế của giới đầu tư trong bối cảnh các hợp đồng giao tháng Hai của Mỹ hết hạn vào ngày hôm qua.

Tuy nhiên giới quan sát cho rằng áp lực vẫn sẽ đè nặng lên dầu thô trong thời gian tới, đặc biệt khi mà Iran được dự báo sẽ bơm dầu ra thị trường thế giới với năng suất cao nhất ngay khi lệnh cấm vận của phương Tây lên nước này được dỡ bỏ.

Ám ảnh dư cung được dự báo vẫn sẽ đè nặng thị trường trong thời gian tới. Ảnh: Reuters

“Một cuộc chiến giá cả giữa Ảrập Xêút và Iran đang ở ngay trước mắt, có thể khiến chúng ta chứng kiến mức giá kỉ lục 20 USD/ thùng”, Tariq Zahir, chuyên gia cao cấp tại Tyche Capital Advisors, nhận định.

“Các yếu tố nền tảng đối với dầu thô vẫn đang rất xấu, khi mà thị trường đang chứng kiến dư cung nghiêm trọng và tâm lý của giới đầu tư vẫn đang diễn biến tiêu cực”, Tyler Richey, đồng chủ biên tờ The 7:00’s Report, nói.

Trong một diễn biến khác, Cục Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư thông báo rằng sản lượng dầu thô và sản phẩm chế biến từ dầu thô của Mỹ đã tăng mạnh trong tuần trước.

“Số liệu hôm thứ Tư đơn giản là rất tồi tệ”, Richard Hastings, nhà vi mô học tại Seaport Global Securities, cho biết. “Mức sản lượng như hiện tại, cùng với lượng nhập khẩu khổng lồ đang trở thành một nguy cơ thực sự đối với thị trường trong nước (Mỹ)”.

Nghi Điền

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến