Dòng sự kiện:
“Khai tử” hàng loạt mẫu logo giống “lệnh bài” bất khả xâm phạm
15/01/2016 08:30:13
Nhiều loại logo được miêu tả có quyền năng giống như một “lệnh bài” bất khả xâm phạm cũng… biến mất trước các mũi xe tải.

Tin liên quan

Sáng 14.1, CSGT Công an Hà Nội kiểm tra, yêu cầu đưa xe vào bãi và lái xe phải tự bóc gỡ logo GL

Sau khi báo chí đăng tải loạt phóng sự điều tra: “Xe quá tải “đại náo” các cung đường cửa ngõ thủ đô”, phản ánh về thực trạng xe quá khổ, quá tải dán các loại logo bất thường ngang nhiên chạy trên tuyến đường 21B từ Ba La (Hà Đông) về thị trấn Đại Nghĩa (Mỹ Đức), thì gần như lập tức, CSGT đã vào cuộc khiến tình trạng này biến chuyển rõ rệt. Nhiều loại logo được miêu tả có quyền năng giống như một “lệnh bài” bất khả xâm phạm cũng… biến mất trước các mũi xe.

Sự hiền lành… bất thường

Sáng 14/1, tại nhiều điểm dọc tuyến quốc lộ 21B, nơi trước đó PV đã tiến hành thu thập dữ liệu về thực trạng xe quá khổ, quá tải tung hoành trên địa bàn, theo quan sát, tình trạng này đã có dấu hiệu giảm. Không chỉ giảm về số lượng, nhận định sơ bộ cho thấy, phần lớn những xe tải lưu thông trên đường cũng bớt hung hãn hơn, hàng hóa chuyên chở cũng như tốc độ di chuyển đều ở mức độ vừa phải.

Bà Phạm Thị Tuyết (62 tuổi, ở thị trấn Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội) hoan hỉ nói: “Trước đây, chúng tôi đến khổ vì xe chở đất cát chạy đầy đường, kéo còi ầm ĩ, bụi bặm tứ tung. Trẻ con không học được mà người lớn cũng chẳng ngủ được. Nay thấy giảm thì dân tình mừng lắm. Chỉ mong tình hình này được giữ mãi, đừng kiểu “bắt cóc bỏ đĩa”, được vài hôm lại đâu đóng đấy”. Còn ông Trần Hùng Vượng (57 tuổi, ở thị trấn Đại Nghĩa, Mỹ Đức) thì tỏ ra ít lạc quan hơn, ông nói: “Rõ ràng là bất thường. Để xem chúng hiền lành được bao lâu?”.

Mặc dù theo trực quan thì thấy như vậy, nhưng chỉ sau hơn nửa giờ tuần tra, kiểm soát, đội CSGT số 10 (Công an TP.Hà Nội) vẫn phát hiện ít nhất 2 trường hợp có dấu hiệu quá tải và cơi nới thùng thành. Tại trạm cân Trường Giang (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa), với kết quả cho ra đều vượt quá 100% tải trọng cho phép, mức phạt cho cả hai xe quá tải này là 7,5 triệu đồng và treo bằng lái xe 3 tháng.

Đặc biệt, tài xế của chiếc xe Howo loại 18 tấn đeo logo GL màu đỏ đã bị lực lượng CSGT yêu cầu tự tay bóc gỡ dấu hiệu đã từng bị báo Lao Động đặt nghi vấn “bảo kê” này. Chiếc còn lại tuy không đeo, nhưng vết keo mờ hình chữ nhật dẹt còn vương trên đầu xe dường như đã tố cáo chủ nhân của chúng mới chỉ bóc gỡ logo trước đó không lâu.

Tiến hành khảo sát độc lập trên toàn tuyến Quốc lộ 21B, theo ghi nhận thực tế của PV, nếu như trước đây hơn 90% xe tải lưu thông trên đường đều đeo logo thì nay, số lượng đeo đã giảm đáng kể. Những logo từng xuất hiện dày đặc đã không còn như: CT Phong Cảnh, Ứng Hòa… Những logo vẫn còn lác đác xuất hiện tập trung vào các thương hiệu: VT Mỹ Đức, VT Minh Thủy…

“Sẽ bóc gỡ toàn bộ logo”

Tài xế Hòa - người điều khiển chiếc xe hiệu Dongfeng loại 8 tấn màu vàng biển kiểm soát 29C- 517.xx - nói với PV rằng mới chỉ hai hôm trước, xe anh còn đeo logo Ứng Hòa. Tuy nhiên, nhận lệnh từ lãnh đạo công ty, anh phải tự tay bóc bỏ logo và cũng không được biết lý do. Tương tự anh Hòa, nhiều tài xế khi được hỏi đều cho biết chiếc xe anh ta điều khiển đã từng có logo trước mũi xe, nhưng đều mới bị bóc ra mà không hiểu nguyên nhân tại sao.

Thắc mắc này được trung tá Bùi Văn Tiến - Đội trưởng đội CSGT số 10 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) trả lời PV vào sáng 14.1 rằng, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo Lao Động, ông đã lập tức yêu cầu tất cả các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn phải bóc gỡ toàn bộ logo trước mũi xe.

“Thực hiện theo phiếu giao việc của Giám đốc công an TP.Hà Nội và trực tiếp là chỉ đạo của Trưởng phòng CSGT làm rõ những vấn đề báo nêu, chúng tôi đã ngay lập ra quân rà soát trên toàn tuyến Quốc lộ 21B để tăng cường xử lý vi phạm. Tôi cũng yêu cầu các chủ xe phải tự giác bóc gỡ những logo trước mũi. Những xe “cứng đầu” chưa chịu bóc gỡ, đơn vị tôi sẽ cử người xuống tận cơ sở để yêu cầu” - ông Tiến cho biết.

Cũng theo lời vị đội trưởng, chỉ tính riêng trong buổi sáng ra quân - 14.1, đội CSGT số 10 đã phát hiện và yêu cầu bóc gỡ 12 xe tải đeo logo Thái Bình, 7 xe tải đeo logo VT Minh Thủy, 9 xe tải đeo logo VT Mỹ Đức và nhiều loại logo khác… Vị cán bộ cũng thừa nhận, qua rà soát, đơn vị ông nhận thấy đúng là có dấu hiệu bất thường khi nhiều xe không cùng công ty vẫn đeo chung 1 loại logo. Do đó, ông đã yêu cầu bóc gỡ để đảm bảo tính khách quan, minh bạch.

Cùng ngày, trước sự chứng kiến của PV, trung tá Tiến đã yêu cầu chủ doanh nghiệp vận tải Huy Hiền (xã Vạn Thái, Ứng Hòa) bóc gỡ toàn bộ logo Thái Bình trên 6 chiếc ôtô đậu trong bãi.

Giải thích lý do đeo logo Thái Bình trước mũi xe trong khi tên công ty là Huy Hiền, ông giám đốc Hoàng Văn Huy đã hài hước trả lời rằng, ông thích ý nghĩa của dòng chữ đó và cầu mong mọi việc được… thái bình. Còn về lý do có nhiều chiếc xe không thuộc công ty ông vẫn đeo logo Thái Bình, ông Huy tiếp tục tỏ ra là người vui tính khi nói: “Nhiều anh em cùng đeo chung để thuận tiện khi vào công trình dễ nhận nhau” (?!). Đặc biệt, ông Huy cũng chẳng tỏ ra tiếc nuối khi bị yêu cầu “khai tử” những chiếc logo Thái Bình mà ông nói yêu mến.

Phát biểu ý kiến về những chiếc xe đeo logo vẫn còn tồn tại trên đường, vị đội trưởng nhấn mạnh: “Chắc chắn từ nay đến trước tết Nguyên đán, sẽ không còn xe đeo logo xuất hiện trên đoạn đường chúng tôi quản lý. Những xe cố tình vi phạm, chúng tôi sẽ xử phạt nghiêm”.

Theo báo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến