Xử lại vụ cán bộ Điện lực Biên Hòa tham ô 10 tỷ đồng
25/12/2015 07:56:22
ANTT.VN - TAND tỉnh Đồng Nai vừa mở lại phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm vụ án tham ô gần 10 tỷ đồng xảy ra tại Điện lực Biên Hòa.

Tin liên quan

Trước đó, ngày 4/11/2014, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án “tham ô tài sản”, “cố ý làm trai quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Điện lực Biên Hòa (thuộc Công ty TNHH MTV điện lực Đồng Nai).

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên chấp nhận một phần đơn kháng cáo của bị cáo Vũ Hoàng Đang (28 tuổi, nguyên là nhân viên phòng thu ngân tại điện lực Biên Hòa), tuyên hủy toàn bộ bản án, trả hồ sơ về cấp sơ thẩm để điều tra, xét xử lại từ đầu. Trước đó, bị cáo Đang bị cấp sơ thẩm tuyên phạt mức án 20 năm tù về tội “tham ô tài sản”.

Ngày 24/12, TAND tỉnh Đồng Nai mở lại phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm vụ án này.

Các bị cáo tại phiên xét xử lại ngày 24/12

Theo cáo trạng, từ tháng 9/2009 đến tháng 10/2011 bị cáo Vũ Hoàng Đang cùng Hồ Thanh Trúc cấu kết với nhau để chiếm đoạt tiền của Công ty TNHH một thành viên điện lực Biên Hòa với số tiền gần 10 tỉ đồng.

Cụ thể hai bị cáo không giao nộp tiền của khách hàng cho thủ quỹ mà giữ lại tiền để tiêu xài. Các bị cáo còn lại đã không làm đúng quy định của Nhà nước, không kiểm soát chứng từ, hóa đơn với bảng kê chi tiết khách hàng nộp tiền như khách hàng thanh toán bằng tiền mặt nhưng được chấm xóa nợ bằng ủy nhiệm chi để Đang, Trúc chấm xóa nợ trái quy định chiếm đoạt tiền…

Tại phiên tòa sơ thẩm lần này, trong phần trả lời hội đồng xét xử, bị cáo Đồng Ngọc Thanh cho hay sau khi tiếp nhận công việc, có khánh hàng phản ánh bị cắt điện do chưa đóng tiền nên kiểm tra hóa đơn, phát hiện khách hàng đã nộp tiền.

Khi tiến hành đối chiếu giữa phòng thu ngân và phòng kế toán phát hiện chênh lệch chấm xóa nợ hơn 8 tỷ đồng nên đã báo cáo lên lãnh đạo ban giám đốc điện lực Biên Hòa.

Bị cáo Thanh cho rằng kết luận của cơ quan điều tra chưa khách quan vì các bản kê khai phải có chữ ký của Thanh nhưng bị cáo Đang không đưa, trực tiếp chuyển lên phòng kế toán nhưng vẫn được chấp nhận và quyết toán…

Trong phiên tòa ngày 24/12, Nguyên giám đốc điện lực Biên Hòa là ông Phạm Đình Thanh cũng bị triệu tập đến tòa nhưng vắng mặt.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến