Dòng sự kiện:
Đề nghị 2 nhà máy lọc dầu dùng nguồn dự trữ cấp cho các DN đầu mối
12/10/2022 16:41:49
Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước của Bộ Công Thương đã thông tin các giải pháp mà cơ quan này dự trù cũng như phương án sau khi đã họp với các DN xăng dầu sáng cùng ngày.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương chiều nay (12/10), trả lời câu hỏi của báo chí về giải pháp để hạ nhiệt tình hình xăng dầu, ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước của Bộ Công Thương đã thông tin các giải pháp mà cơ quan này dự trù cũng như phương án sau khi đã họp với các DN xăng dầu sáng cùng ngày.

Cụ thể, ông Đông nhấn mạnh đến việc cần rà soát các chi phí trong cơ cấu tính giá, nhất là chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về đến Việt Nam vì các chi phí này đã tăng mạnh, nên cần tính đúng tính đủ.

Cùng với đó, theo ông Đông, Bộ Công Thương đã và sẽ tiếp tục đề nghị NHNN tạo điều kiện, về lãi suất, nguồn ngoại tệ cho tín dụng để các DN xăng dầu có nguồn tiền nhập hàng.

Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường Trong nước của Bộ Công Thương (Ảnh: Duy Khánh)

"Sáng nay, Bộ Công Thương đã đề nghị 2 nhà máy lọc dầu trong nước là Nghi Sơn và Bình Sơn giao hàng nhanh cho các nhà máy đã ký, nhất là các DN đầu mối khó mua hàng trên thế giới. Cùng với đó cần dùng nguồn dự trữ cho các DN không có hợp đồng với nhà máy nhưng cần mua ngay", ông Đông nói.

Một giải pháp khác được vị này nhắc tới nữa là phối hợp cùng các bộ sửa đổi quy định trong bối cảnh thực tiễn có nhiều biến động, nhất là tăng quyền cho DN đầu mối, thời gian điều hành hay thời gian điều chỉnh chi phí.

Bộ Công Thương cũng đề nghị các địa phương tạo điều kiện cho thông quan hàng hoá, nhất là xe vận chuyển xăng dầu đi trong giờ cao điểm đồng thời chỉ đạo các cơ quan quản lý nhà nước hỗ trợ, tạo điều kiện cho DN xăng dầu duy trì hoạt động kinh doanh, không gây khó dễ cho DN.

Tác giả: Duy Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến