Dòng sự kiện:
Người TP.HCM đã dễ đổ xăng hơn
12/10/2022 16:06:57
Sáng 12/10, nhiều cây xăng ở TP.HCM đã mở bán bình thường với lượng khách hàng không quá đông đúc, người dân vì thế cũng không còn phải đợi chờ lâu.

Một cây xăng trên đường Âu Cơ, quận Tân Bình vắng khách sáng 12/10. Ảnh: Liên Phạm.

Ghi nhận của Zing sáng 12/10 cho thấy hầu hết cây xăng trên các tuyến đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 10, quận 3), Âu Cơ, Bàu Cát (quận Tân Bình), Trịnh Đình Trọng (quận 11), Bến Văn Đồn (quận 4), Trần Xuân Soạn (quận 7)... đều đang hoạt động bình thường.

Một số nơi vẫn còn tình trạng đông đúc nhưng không nghiêm trọng như 2 ngày 10-11/10. Đồng thời, đa số cửa hàng cho phép khách mua đầy bình.

Chia sẻ với Zing, ông Đức Túy, tài xế xe công nghệ ở TP.HCM cho biết nếu hôm 11/10 ghé 2 cây xăng đều phải chờ gần một tiếng đồng hồ, thì sáng nay chỉ cần đợi 15 phút là đến lượt.

Thu Hồng (23 tuổi, nhân viên văn phòng) cũng xác nhận tình hình mua bán ở các cây xăng trên đường đi làm từ quận 7 đến quận Tân Bình sáng nay đều ổn định.

"Hai ngày qua tôi sợ chen lấn nên không dám đi đổ xăng, tôi chọn gọi xe công nghệ để đến văn phòng. Nghe bạn bè báo đã đổ xăng được bình thường nên sáng nay tôi lấy xe máy đi, đúng là đổ xăng được ngay, không cần chờ đợi", Hồng kể.

Còn theo Ngọc Ly (24 tuổi, sống tại quận 7), mặc dù đa số điểm bán đã ổn định trở lại, vẫn còn cây xăng phải xếp hàng chờ đến lượt, nhưng tất nhiên không quá đông như những ngày qua.

"Tôi định ghé một cây xăng trên đường Lâm Văn Bền ở gần nhà nhưng thấy đông quá nên thôi. Đến Huỳnh Tấn Phát gặp một cây xăng vắng khách, tôi tranh thủ vào đổ ngay, sau đó đi tiếp một cây xăng khác trên đường Trần Xuân Soạn cũng không có cảnh chen chúc", Ngọc Ly kể lại câu chuyện đi đổ xăng sáng nay.


Cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3 dù đông khách nhưng không nghiêm trọng như hai ngày qua. Ảnh: Liên Phạm.

Dù vậy, theo khảo sát của Zing, một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn vẫn chưa có đủ nguồn hàng liên tục, chủ yếu là của các doanh nghiệp nhỏ lẻ. Đơn cử như cửa hàng trên đường Trần Não (TP Thủ Đức) thuộc một chuỗi bán lẻ xăng dầu tư nhân vẫn treo bảng "hết xăng" lúc 9-10h sáng nay.

Hay một số nơi dù vẫn đón khách nhưng bán nhỏ giọt. Chị Trâm, nhân viên văn phòng ở quận Bình Thạnh, cho biết cây xăng trên đường Nơ Trang Long gần công ty sáng nay vẫn đông đúc và chỉ cho đổ tối đa 50.000 đồng với mỗi xe máy. Hai ngày qua, nơi này giới hạn mỗi lượt đổ xăng chỉ 30.000 đồng.

Thậm chí, anh Nguyễn Cường, một tài xế xe công nghệ cho biết sáng nay vẫn phải chờ một tiếng tại một cây xăng ở quận Bình Tân, do một số cây xăng khu vực này chưa mở lại nên người dân đổ dồn về những nơi còn bán.


Cây xăng nhượng quyền của Petrolimex trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận 10 tạm ngừng bán sáng 12/10. Ảnh: Liên Phạm.

Từ 15h ngày 11/10, cơ quan điều hành đã tăng thêm 560 đồng trên mỗi lít xăng E5 RON 92, RON 95. Sau khi tăng, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 21.290 đồng/lít và xăng RON 95 là 22.000 đồng/lít.

Đến 17h ngày 11/10, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết 54 cửa hàng bán lẻ tạm thời hết xăng dầu trước đó đã nhập được hàng để tiếp tục kinh doanh.

Tổng cộng TP thời điểm đó có 137 cửa hàng tạm thời hết xăng dầu, trong đó huyện Hóc Môn có 18 cửa hàng. huyện Củ Chi và quận Bình Tân có 16 cửa hàng, TP Thủ Đức có 15 cửa hàng, quận 12 và Bình Thạnh có 10 cửa hàng... Lý do chính vẫn là phía đơn vị cung cấp thiếu hoặc không còn xăng để cung ứng.

Tác giả: Liên Phạm - Lan Anh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến