Để sắt rơi giữa đường, nhà thầu Posco bị đình chỉ thi công
11/05/2015 15:24:13
ANTT.VN - Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã tạm dừng thi công nhà ga số 4 do nhà thầu Posco thi công để xảy ra sự cố rơi thanh dầm xuống đường chiều 10/5.

Tin liên quan

Sáng 11/5, trả lời báo chí, ông Lê Huy Hoàng - Phó Trưởng Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn đã có mặt, yêu cầu nhà thầu Posco và thầu phụ dừng ngay công tác thi công để khắc phục sự cố.

Thanh dầm tuột cáp rơi ngang đường Hồ Tùng Mậu

Ông Hoàng cũng nói rõ, sự cố không gây thiệt hại về người và phương tiện tham gia giao thông, tuy nhiên để rút kinh nghiệm, Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội sẽ làm việc với các đơn vị liên quan để kiểm điểm trách nhiệm nhà thầu.

Trong khi đó, ông Nghiêm Xuân Đức, Trưởng phòng an toàn nhà thầu Posco cho biết, nguyên nhân sự cố rơi thanh dầm do công nhân làm nhiệm vụ móc nối cáp không tuân thủ quy trình.

Sau khi làm nhiệm vụ nối thanh dầm vào đầu máy ép cọc cừ, hai công nhân này đã không kiểm tra lại. Máy ép tiếp nhận, nâng cọc lên cao để ép thì tuột cáp, 1/3 thanh dầm rơi xuống đường, phần còn lại đè lên rào tôn. Theo ông Đức, sau khi xảy ra sự cố, đơn vị kiểm tra phát hiện thanh dầm rơi đã bị rạn, nứt tại vị trí móc nối với cáp trước đó.

Dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội là dự án có quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn Hà Nội với tổng số tiền đầu tư 33.000 tỷ đồng (khoảng 1,6 tỷ USD) từ nguồn vay ODA.

Tuyến đường sắt này có chiều dài 12,5 km với 9,6 km đi trên cao và 2,9 km đi ngầm. Toàn tuyến có 11 ga trên cao, 4 ga dưới ngầm. Theo thiết kế, tàu chạy trên tuyến đường này với tốc độ 80 km/h. Dự kiến tuyến đường sẽ đưa vào khai thác năm 2018.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến